หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"ศาลรัสเซีย"เแรง"ส่งสองหญิงวงพั๊งค์ไปอยู่คุก"เลวร้ายที่สุดของประเทศ"

"ศาลรัสเซีย"เแรง"ส่งสองหญิงวงพั๊งค์ไปอยู่คุก"เลวร้ายที่สุดของประเทศ" 



 
 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ว่า ศาลรัสเซียได้มีคำพิพากษาให้จำคุก 2 ปี ต่อน.ส.มาเรีย อัลโยกิน่า วัย 24 ปี และนาเดซชา โทโลกอนนิโคว่า วัย 22 ปี สองสมาชิกหญิงของวงพังค์"พุซซี่ ไรออท"ซึ่งพบว่าผิดจริงในข้อหามีพฤติกรรมเป็นอันธพาลซึ่งมีแรงจูงใจจากความ เกลียดชังทางศาสนา โดยทั้งสองจะถูกส่งตัวไปยังเรือนจำในไซบีเรีย ที่ถือว่าเป็นเรือนจำที่เลวร้ายที่สุดของรัสเซีย ท่ามกลางความวิตกของชาติตะวันตก ซึ่งมองว่าบทลงโทษดังกล่าวรุนแรงมาก 

รายงานระบุว่า น.ส.อัลโยกิน่า ได้ถูกส่งไปยังเรือนจำในเมืองเพิร์มของไซบีเรีรย ใกล้ภูเขายูราล ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกราว 700ไมล์ ขณะที่เธอและนาเดซซา ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ในคุกที่เลวร้ายแบบนี้ อะไรก็พร้อมจะเกิดขึ้นได้ ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนแสดงทัศนะผ่านชุมชนออนไลน์ว่า ดินแดนดังกล่าวเป็นคุกนรกเลวร้ายที่สุดของรัสเซีย นอกจากนี้ ครอบครัวของสองสมาชิกหญิง ยังไม่รู้ด้วยว่า พวกเธอถูกส่งตัวไปยังคุกใดในไซบีเรีย โดยในทางกฎหมาย ญาติจะต้องได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่หากถูกส่งตัวไปยังเรือนจำ ขณะที่ทนายความของสองสมาชิกวงพังค์หญิงทั้งสองบอกว่า การส่งพวกเธอไปยังเรือนจำดังกล่าว จะทำให้เธอต้องป่วยและไม่มีความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ ศาสนจักรออร์โธด๊อกซ์ที่ทรงอิทธิพลของรัสเซีย และประชาชนจำนวนมาก ต่างไม่พอใจที่กลุ่มพังค์วงนี้ ก่อเหตุประท้วงผู้นำรัสเซีย ในโบถส์วิหารใหญ่ในกรุงมอสโก เพื่อ"สวดมนต์"ขอพรให้วงพังค์ของพวกเธอ และขอให้พระแม่มารีขับไล่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน พ้นจากอำนาจ ก่อนที่จะเกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนวงนี้ และกลุ่มผู้สนับสนุนศาสนจักร ระหว่างการไต่สวนคดีนี้ด้วย ขณะที่น.ส.เยกาเตรินา ซามุตเซวิช สมาชิกอีกรายของวง รอดพ้นโทษดังกล่าว หลังศาลสั่งรอลงอาญาเธอ เนื่องจากเห็นว่า เธอได้ออกจากโบสถ์ดังกล่าว ก่อนที่เพลงประท้วงของวงจะเริ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น