หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เพียงเพราะกลัวกำนันผู้ใหญ่บ้านไปสมทบม็อบเสธอ้าย!!!

เพียงเพราะกลัวกำนันผู้ใหญ่บ้านไปสมทบม็อบเสธอ้าย!!!



ยึดติดอำนาจ - ฟาดผลประโยชน์ - โปรดอิทธิพล



โดย ใบตองแห้ง


การถอนร่าง พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ แสดงความ "ขลาด" และ "เขลา" อย่างบัดซบของพรรคเพื่อไทย เพียงเพราะกลัวกำนันผู้ใหญ่บ้านไปสมทบม็อบเสธอ้าย

การรับมือม็อบคลั่งรัฐประหาร ต้องใช้ความกล้าหาญและความนิ่ง มุ่งมั่นทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ กล้าทำเรื่องก้าวหน้า ไม่ใช่เอาแต่ถ่อย ปั่นป่วนรวนเร จนชาวบ้านเบื่อหน่ายมวลชนหมดกำลังใจ

ถ้ามัวแต่กลัว อย่างนี้ก็ตกเป็นฝ่ายรับไปเรื่อย แก้ รธน.ก็จะไม่กล้า อย่าคิดว่าการเป็นฝ่ายรับจะทำให้อยู่รอด เพราะยังไงรัฐบาลนักการเมืองก็มีจุดอ่อน เดี๋ยวก็มีเรื่องนั้นโผล่ เรื่องนี้โผล่

อันที่จริงกระแสเอื้อให้รัฐบาล ประชาชนเกือบทั้งประเทศไม่เห็นด้วยกับรัฐประหาร แต่รัฐบาลบริหารกระแสนี้ไม่เป็น ในด้านหนึ่งก็มุทะลุแบบไม่มีเหตุผล (อย่างตอนเสนอร่างแก้ 291 ที่จริงก็ไม่ได้ปูทางก่อน แล้วอยู่ๆ ก็มี พรบ.ปรองดองมาจากไหนไม่รู้) ในอีกด้านหนึ่ง พอโดนพวกเขาตีโต้ ก็ถอยกรูดไม่เป็นกระบวนท่า

สมมติว่า ม็อบเสธอ้ายยึดทำเนียบ ใครในรัฐบาลที่จะบัญชาการรับมือสถานการณ์ จารุพงศ์หรือ? ออเหลิมหรือ? ยิ่งลักษณ์ไม่ต้องพูดถึง นี่เหมือนกับน้ำท่วมใหญ่ปีที่แล้ว ไม่มีการบัญชาการที่เป็นเอกภาพ ไม่มีประสิทธิภาพ เรื่องม็อบยิ่งต้องเข้าใจความอ่อนไหวทางการเมืองวันต่อวันอีกต่างหาก ปากแบบออเหลิม มีแต่ทำพัง มะเขือเผาแบบจารุพงศ์ ก็คงถอยไปตั้งหลักสุวรรณภูมิโน่น

ทั้งๆที่เป็นม็อบแค่หยิบมือ และประชาชนเกือบทั้งประเทศไม่เอาด้วยแน่นอน แต่รัฐบาลก็จะมีปัญหาในการรับมือ


(ที่มา)
http://www.facebook.com/baitongpost  
 

กำนัน-ผู้ใหญ่นับหมื่นยุติชุมนุม หลังมท.1 รับปากไม่ดันร่าง พ.ร.บ.ปกครองท้องที่เข้าสภา


กำนัน-ผู้ใหญ่ นับหมื่นชุมนุมค้าน ร่าง พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ฉบับใหม่ ที่กำหนดวาระ 5 ปีและเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชน ชี้เป็นการทำลายสถาบันกำนัน-ผู้ใหญ่ มท.1 ยัน ร่างฯ นี้ ไม่เข้าในสมัยการประชุมนี้เด็ดขาด และจะให้กรมการปกครองยกร่างใหม่แบบที่กำนันผู้ใหญ่บ้านต้องการ ไม่มีวาระตำแหน่ง 5 ปี

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น