หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ใครเป็นใคร ศึกซักฟอก ตรวจสอบ"ปู"กระทบ"เจ๊ ด.-นายใหญ่"

ใครเป็นใคร ศึกซักฟอก ตรวจสอบ"ปู"กระทบ"เจ๊ ด.-นายใหญ่"

 

 

ป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินหน้าอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเต็มกำลัง ไล่เรียงตามปฏิทินการเมืองจะพบว่า วันที่ 8 พฤศจิกายน พลพรรคสีฟ้าจะยื่นถอดถอนรัฐมนตรีที่เข้าข่ายอยู่ในบัญชีซักฟอกต่อประธาน วุฒิสภาใน 3 ประเด็น ความผิด คือ 1.กรณีร่ำรวยผิดปกติ 2.การทุจริต และ 3.การทำผิดกฎหมาย โดยทั้ง 3 ประเด็น ในการยื่นถอดถอน เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจสอบของสภาสูงเรียบร้อยแล้ว จะส่งต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบสวนต่อ

ตามด้วยวันที่ 9 พฤศจิกายน จะมีการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนวันเวลาในการทำศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งวิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านได้กำหนดไว้ในเบื้่องต้นระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน และคาดว่า จะลงมติชี้ขาดในวันที่ 28 พฤศจิกายน

หากดูจากทิศทางข่าวจะ พบว่า "ประเด็น" และ "รัฐมนตร"" ที่ขุนพลค่าย ปชป. จะนำมาขึ้นเขียงในศึกซักฟอกครั้งนี้ เบอร์หนึ่งคงไม่พ้น "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำเบอร์หนึ่งของฝ่ายบริหารที่ต้องดูแลในภาพรวม

เรื่อง ร้อนๆ อย่าง "โครงการรับจำนำข้าว คาดว่าจะมีการอภิปรายในประเด็นการทุจริต ทั้งการส่งออกข้าวแบบจีทูจี หรือรัฐต่อรัฐ การสวมสิทธิ เวียนเทียนข้าว และการออกใบประทวนในการจำนำข้าว โดยจะเชื่อมโยงถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กนช.) นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีสายตรงของ "เยาวภา วงศ์สวัสดิ์" แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่พรรคฝ่ายค้านพยายามโยงข้อมูลอยู่ตลอดว่า "เจ๊ ด." เข้ามามีเอี่ยวในการโครงการรับจำนำข้าวด้วย

 
(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1352391897&grpid=01&catid=&subcatid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น