หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ศาลอาญาฯใต้! มีคำสั่ง"ชาติชาย ชาเหลา"นปช.เสียชีวิต จากวิถีกระสุนแนวด่าน"จนท." คดี"อีซา"นัด20ธ.ค.

ศาลอาญาฯใต้! มีคำสั่ง"ชาติชาย ชาเหลา"นปช.เสียชีวิต จากวิถีกระสุนแนวด่าน"จนท." คดี"อีซา"นัด20ธ.ค.







เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งกรณีไต่สวนสาเหตุการเสียชีวิตของนายชาติชาย ชาเหลา ผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) บริเวณหน้าบริษัทกฤษณามาร์เก็ตติ้ง จำกัด ถนนพระราม 4 ตรงข้ามสวนลุมพินี เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2553  ว่า นายชาติชายถึงแก่ความตายที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถนนพระราม 4 เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:37 น. โดยถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .223 หรือ 5.56 มม. เข้าที่หน้าผากทะลุท้ายทอย เป็นเหตุให้สมองฉีกขาดร่วมกับกระโหลกศรีษะแตก ซึ่งวิถีกระสุนมาจากแนวด่านตรวจแข็งแรงของเจ้าพนักงานซึ่งกำลังปฏิบัติ หน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณถนนพระราม4 โดยยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ

นางพลอน ขบวนงาม มารดาของนายชาติชาย กล่าวก่อนขึ้นฟังคำสั่ง ว่ารู้สึกดีใจและสบายใจที่กระบวนการมาถึงขั้นตอนที่ศาลจะมีคำสั่งว่าการตายของบุตรชายเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งรอคอยมาเป็นเวลากว่า 2 ปี ซึ่งไม่ว่าคำสั่งศาลจะออกมาในรูปแบบใด ตนก็ยังไม่มั่นใจว่าจะนำไปสู่กระบวนการการจับกุมตัวผู้กระทำผิด

สำหรับคดีนี้ถือเป็นสำนวนแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ จะมีคำสั่งเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต ของแนวร่วม นปช. หลังศาลอาญามีคำสั่งมาแล้ว 2 สำนวน คดีของนายพัน คำกอง และนายชาญณรงค์ พลศรีลา ซึ่งสำนวนชันสูตรศพกลุ่ม นปช. ที่อัยการส่งสำนวนทั้งศาลอาญา รัชดา และศาลอาญารุงเทพใต้ ไต่สวนการเสียชีวิต มีประมาณ 19 ราย

นอกจากนี้ ในวันที่ 20 ธันวาคม นี้ เวลา 09.00 น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก จะมีคำสั่งหาสาเหตุการเสียชีวิตของ ด.ช.ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา อายุ 14 ปี ที่ถูกยิงจากด้านหลังทะลุเข้าช่องท้องเสียชีวิต ที่บริเวณสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ ซ.หมอเหล็ง หน้าโรงภาพยนตร์โอเอ ถ.ราชปรารภ เมื่อกลางดึกวันที่ 15 พ.ค.53 ด้วย

(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1355717550&grpid=00&catid=&subcatid= 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น