หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อภิสิทธิ์ ยืนยัน ธาริต รับรู้เเผนยุทธการสลายเสื้อแดง 53

อภิสิทธิ์ ยืนยัน ธาริต รับรู้เเผนยุทธการสลายเสื้อแดง 53

 

 

พรรคเพื่อไทย แถลงจุดยืนลงมติวาระ 3 เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการทำตามระเบียบข้อบังคับของรัฐสภาอย่างถูกต้อง ไม่ใช่การทำเพื่อคนๆเดียวด้านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะอดีตกรรมการ ศอฉ.มีส่วนรับรู้เกี่ยวข้องกับการออกคำสั่งสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะอดีตกรรมการ ศอฉ.อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกคำสั่งยุทธการว่า นายธาริต รู้การปฏิบัติการของ ศอฉ.ดีว่าใครทำอะไร การให้สัมภาษณ์ของนายธาริตจึงพูดข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน ขณะเดียวกันนายธาริตต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเหมือนบุคคลอื่น หากนายธาริตอ้างว่ามีกฎหมายคุ้มครอง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ศอฉ.เหมือนกันก็ต้องได้รับการคุ้มครองด้วย

อดีตนายกรัฐมนตรีตั้งข้อสังเกตด้วยว่าการให้ข่าวของดีเอสไอสอดคล้องกับการ ให้สัมภาษณ์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มาตลอด ทั้งนี้ตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรม แต่ขอให้การดำเนินคดียึดข้อเท็จจริง โดยเฉพาะการอ้างอิงคำพิพากษาของศาลว่านายพัน คำกอง ไม่ได้อยู่ในรถตู้คันที่เกิดเหตุ แต่เสียชีวิตเพราะเข้ามาดูเหตุการณ์ในพื้นที่

 
(อ่านต่อ)
http://news.voicetv.co.th/thailand/57970.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น