หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

WARTANImedia: เยี่ยมครูตาดีกา หลังถูกทหารพรานควบคุมตัว

WARTANImedia: เยี่ยมครูตาดีกา หลังถูกทหารพรานควบคุมตัว

 

 
นักศึกษา ประชาชน และครูตาดีกา
  

ตามที่เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารพราน ได้เข้าตรวจค้นสถาบันปอเนาะอิสลามศาสตร์วิทยา (ปอเนาะกำปงบูเกต) ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี โดยอ้างเหตุผลว่าได้มีคนร้ายวิ่งเข้ามาในบริเวณดังกล่าว ซึ่งสถานที่ดังกล่าวกำลังมีการจัดกิจกรรม “ค่ายอบรมเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2556” ระหว่างวันที่ 14-18 เมษายน 2556 ซึ่งเป็นการอบรมกลุ่มเด็กและเยาวชนในหมู่บ้านประมาณ 82 คน โดยมีประธานโครงการญาลานันบารู (โครงการในเครือ กอ.รมน.) มาเป็นประธานในพิธีเปิด และระหว่างการปิดล้อมได้มีการควบคุมตัว น.ส.พาดีล๊ะ เสาะหมาน ครูพี่เลี้ยงค่ายอบรมฯ และนักศึกษาสถาบันมะฮัดดารุลมาอาเรฟ อ.เมือง จ.ปัตตานี ไปสอบถาม

โดยมีการพา น.ส.พาดีล๊ะ ไปทำการสืบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจ ที่ 24 ศูนย์ฝึกอาชีพวัดช้างไห้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และในเวลา 17.10 น. มีการย้ายไปควบคุมตัวที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) เวลาประมาณ 10.00 น. นักศึกษาจากสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (PERMAS) องค์กรประชาสังคม และผู้ปกครองของ น.ส.พาดีล๊ะ ได้ไปที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อขอเข้าเยี่ยมและสอบถามถึงสาเหตุควบคุมตัว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่อธิบายสาเหตุการควบคุมตัว โดยระบุว่ายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เพราะอยู่ในระหว่างสอบสวนผู้ต้องสงสัย โดยขอให้ผู้ที่เดินทางไปที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 41 แบ่งทยอยเข้าเยี่ยมเป็นกลุ่มเล็ก ครั้งละ 5 คน เพื่อให้สะดวกในการเข้าเยี่ยม

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ มารดาของ น.ส.พาดีล๊ะ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ทางญาติ และผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการเดินทางไปที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานดังกล่าวด้วย เพื่อขอเยี่ยม น.ส.พาดีล๊ะ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาตให้เยี่ยม

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น