หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จุฬาฯ ขอโทษอย่างเป็นทางการกรณีป้ายภาพฮิตเลอร์

จุฬาฯ ขอโทษอย่างเป็นทางการกรณีป้ายภาพฮิตเลอร์

 

น้ำใจน้องพี่สีชมพู พวกจบจุฬาปัญญาอ่อน ไม่รู้เรื่องประวัติศาสตร์การเมืองสากล ไม่รู้ว่าฮิตเลอร์ทำอะไร มัวแต่รับน้องใหม่ผ่านระบบ SOTUS
 
สื่อความหมายที่ชัดเจนค่านิยมของคนในประเทศไทย คือการนับถือตัวบุคคลที่เป็นเผด็จการอย่างในภาพนี้ และบางคนที่จบการศึกษาออกมานั้น ยังเชื่อว่าเผด็จการคือการแก้ปัญหาการเมืองการปกครองของประเทศให้เป็น ประชาธิปไตยได้.......??!!??

Photo: น้ำใจน้องพี่สีชมพู พวกจบจุฬาปัญญาอ่อน ไม่รู้เรื่องประวัติศาสตร์การเมืองสากล ไม่รู้ว่าฮิตเลอร์ทำอะไร มัวแต่รับน้องใหม่ผ่านระบบ SOTUS
ศูนย์ไซมอน วีเซนธาล ประณามจุฬาฯ ใช้รูปฮิตเลอร์เป็นซูเปอร์ฮีโร่
http://www.prachatai.com/journal/2013/07/47688

จากกรณีที่ศูนย์ไซมอน วีเซนธาล (Simon Wiesenthal Center) ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนของชาวยิว มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประณามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจากการใช้รูปภาพอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เป็นภาพประกอบฉากถ่ายรูปวันรับปริญญา โดยระบุว่ารู้สึก "ไม่พอใจอย่างมาก" และ "รังเกียจ" ที่บุคลากรมหาวิทยาลัยเงียบงันและเฉยเมยต่อการใช้ภาพดังกล่าว (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

โดยอับราฮัม คูเปอร์ นักบวชศาสนายิว ผู้ช่วยคณบดีของศูนย์ไซมอน วีเซนธาลกล่าวว่า "ศูนย์ไซมอน วีเซนธาล รู้สึกโกรธเคืองและรังเกียจอย่างมากต่อการแสดงภาพในที่สาธารณะเช่นนี้ใน มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย รูปนี้ยังตั้งแสดงอยู่ใกล้ๆ กับอาคารภาคประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยอยู่ด้วย เรารู้สึกไม่พอใจอย่างมากต่อคนที่สร้างภาพล้อเลียนนี้ขึ้นมา และต่อคนที่โพสท่า 'ซีก ไฮล์' ของนาซี และยังเสียใจและรังเกียจความเงียบงันจากชนชั้นนำของมหาวิทยาลัย ที่ล้มเหลวในการให้เอารูปดังกล่าวออก" พร้อมแนะนำด้วยว่าอาจจะถึงเวลาที่มหาวิทยาลัยจะดูเรื่องนี้ เพื่อให้เป็นบทเรียนในการจัดการเรียนการสอนเรื่องการต่อต้านการฆ่าล้างเผ่า พันธุ์ให้แก่ทั้งบุคลากรและนิสิตมหาวิทยาลัย

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2013/07/47703

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น