หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

The Independent พาดหัวหนังสือพิมพ์ ว่า???

The Independent พาดหัวหนังสือพิมพ์ ว่า???





The Independent พาดหัวหนังสือพิมพ์  บอกว่า Prince of Cambridge ที่ถือกำเนิดมาเมื่อวาน 22 ก.ค.56 เป็นหนึ่งในเด็ก 2,000 คนที่คลอดในแต่ละวันของอังกฤษ และหนึ่งในสามของเด็กเหล่านี้เกิดมาก็จนเลย แต่ไม่ใช่พระองค์แน่ ๆ เพราะขนาดตอนคลอดยังอยู่ในห้องที่มีค่าใช้จ่ายวันละสามสี่แสนบาท เมื่อสมเด็จตาขึ้นครองราชย์ พ่อเขาจะได้เป็น Duke of Cornwall เก็บกินรายได้จากทรัพย์สิน “ส่วนพระองค์” ปีละหลายสิบล้านบาท

(ที่มา)
http://www.independent.co.uk/news/uk/home-news/royal-baby-hes-1-in-2000-born-in-the-uk-on-the-same-day--but-will-know-nothing-of-the-poverty-that-will-hit-1-in-3-of-them-8727083.html 

เว็บเดอะการ์เดียนเพิ่มปุ่ม Republican ซ่อนข่าวประสูติกาล
(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2013/07/47825 


 
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปรากฏการณ์ Royal Baby 
 
- ค่าห้อง Lindo Wing รพ.เซ็นต์แมรี่ (St Mary's Hospital) ตกคืนละ 5,000 ปอนด์ เบ็ดเสร็จสื่อคาดว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่น่าเกิน 10,000 ปอนด์ประมาณไม่เกินห้าแสนบาท ทั้งหมดสามี-ภรรยาจ่ายเองนะครับ

- เจ้าฟ้าชายวิลเลียม แม้เป็นรัชทายาทอันดับสองแต่ไม่ได้รับเงินอุดหนุนโดยตรงจากรัฐบาลแม้แต่สตางค์แดงเดียว ตอนแต่งงานกัน รัฐออกเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านความปลอดภัย (ตำรวจ) เท่านั้น ที่เหลือสองครอบครัวเจ้าบ่าว-เจ้าสาว วินเซอร์-มิดเดิลตันออกกันเองทั้งนั้น

- รายได้ของดยุคแห่งเคมเบริดจ์ มาจากไหน? มาจากการรับราชการทหารครับ ท่านเป็นทหารอากาศ ก่อนหน้านี้ก็ลาราชการมาเฝ้าภรรยาอยู่ช่วงหนึ่ง ช่วงคลอดและหลังคลอด ท่านลาได้อีกไม่เกินสองสัปดาห์ติดต่อกัน (paternity leave) ตามกฎหมายทั่วไป

- สามารถดูภาพชีวิตประจำวันในฐานะนักบินของเจ้าฟ้าชายวิลเลียที่ฐานทัพอากาศเมือง Angleseyแคว้น Wales (ห่างจากลอนดอน 444 กม.) ได้ที่นี่ (http://www.guardian.co.uk/uk/2012/nov/20/prince-william-photos-raf-working-life) เป็น “เจ้า” ก็ต้องทำงาน มีสิทธิและสวัสดิการเหมือนคนทั่วไปครับ

- รายได้ส่วนอื่นมาจากที่พ่อ ปรินซ์ชาร์ลส์ส่งเสียเลี้ยงดู และจากมรดกที่แม่ ปรินซ์เซสไดอานา ทิ้งไว้ให้ประมาณ 10 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินส่วนตัวและเงิน ที่ได้จากการหย่า หลังหักภาษีมรดกไป 8.5 ล้านปอนด์ (แพงนะ ภาษีมรดกบ้านเขา 8.5 ล้านปอนด์ หักจากมรดกทั้งหมด 13 ล้านปอนด์ แต่ภายหลังมีการนำไปลงทุนทำให้มูลค่าเพิ่มกลับมาเป็น 20 ล้านปอนด์ แบ่งคนละครึ่งกับเจ้าฟ้าชายแฮร์รี)

- ไม่มีการเอาคณะรัฐมนตรีไปเฝ้าแห่แหนเหมือนบางประเทศ
(ทุยแลนด์ไทย) ถ้าจำไม่ผิด แม้แต่นายกฯ คาเมรอนก็ไม่เคยไปที่รพ.นี้ หรือไปเยี่ยมเป็นการส่วนตัว รวมทั้งรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ด้วย มีแต่ทวีตข้อความแสดงความยินดี จบ เอาเวลามาทำงานให้ประชาชนดีกว่าครับ

- เขามีการสำรวจความเห็นประชาชนด้วยว่า เคตควรคลอดบุตรโดยใช้ประกันสุขภาพของรัฐ (NHS) หรือควรคลอดที่รพ.เอกชนแบบนี้ ปรากฏว่า 37% โดยเฉพาะที่เป็นคนวัยทำงาน (25-34 ปี) เห็นว่าควรคลอดแบบประกันสุขภาพเพื่อเป็นตัวอย่างให้ประชาชน แต่ส่วนใหญ่ 43% เห็นว่าควรคลอดในรพ.เอกชน

- สื่ออเมริกันเปรียบค่าใช้จ่ายด้านการคลอดระหว่าอังกฤษ-อเมริกาแล้ว สรุปว่าที่อังกฤษถูกกว่ามาก สำหรับแม่ที่คลอดตามประกันสุขภาพ ของเอกชน จะมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 4,000 ถึง 45,000 เหรียญ หรือ 120,000-1.35 ล้าน แต่กรณีของเคต มิดเดิลตัน ซึ่งถือเป็นบริการระดับพรีเมียมแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายประมาณห้าแสนเท่านั้น

(ที่มาข้อมูล)
http://www.dailymail.co.uk/news/article-2162474/Prince-William-expected-inherit-10million-Dianas-estate-turns-30-today.html

http://www.express.co.uk/news/royal/412676/The-most-expensive-labour-ever-One-night-stay-at-the-Lindo-wing-costs-6-265

http://www.csmonitor.com/USA/USA-Update/2013/0722/Royal-baby-birth-on-the-cheap-Why-US-births-can-cost-much-more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น