หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"สมศักดิ์เจียมฯ"หักแดง!!! ชี้หลายมาตรฐาน ละเมิดหลักการ แค่ให้รบ.อยู่รอด???

"สมศักดิ์เจียมฯ"หักแดง!!! ชี้หลายมาตรฐาน ละเมิดหลักการ แค่ให้รบ.อยู่รอด???




"สม ศักดิ์ เจียมฯ"สวดยับ!!! แดง "มีหลายมาตรฐาน -แค่ให้ รบ.อยู่รอด - ละเมิดหลักการก็ทำได้   ชี้ โกรธ "ปธ.กสม." ทำไม แล้วที"พท.-นปช."เอาใจทหาร ให้รางวัลทหารทำไม ไม่โกรธ ล่ะครับ?

วันนี้ ( 10 ส.ค.) เฟซบุค "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล"  ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณี นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้เผยแพร่รายงานผลการตรวจสอบเพื่อมีข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย กรณีเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระหว่างวันที่ 12 มี.ค. 53 ถึง19 พ.ค. 53 


โดยระบุว่า "กระทู้นี้ อาจจะทำให้เสื้อแดงหลายคนไม่สบายใจ แต่ว่า ผมอยากให้ลองคิดให้ดีๆ ถือเป็นอะไรที่ชวนคิด กระตุ้นสมองก็แล้วกัน ผมเข้าใจความโกรธ ที่คนเสื้อแดงหรือเห็นใจเสื้อแดง แสดงต่อ อมรา  แต่ผมอดคิดไม่ได้ว่า ถ้างั้น การที่ เพื่อไทย-นปช. ใช้ยุทธศาสตร์ เอาใจทหาร ให้รางวัลทหาร (คือไมใช่แค่ ไม่แตะเท่าน้้น - ให้รางวัลเลย) ทำไม ไม่โกรธ ล่ะครับ?  ผมหมายถึงว่า เราโกรธอมรา เพราะเรารู้สึกว่า อมราพูดหรือทำอะไร ผิดสิ่งทีเป็นหลักการ ใช่ไหม (คือ คงไมใช่โกรธ เพราะอมราหน้าตาไม่สวยหรืออะไรแน่)  แต่ถ้าง้้น ทำไมจึง "ยอมรับ" หรือ "ไม่โกรธ" กับ การเอาใจทหารล่ะ? ใช่เพราะคนเสื้อแดง รู้สึกว่า มัน "จำเป็น" เพื่อ "ความอยู่รอด" ของรัฐบาลอะไรทำนองนั้นใช่ไหม?  ซึงถ้าใช่ ก็แปลว่า "ความโกรธ" ของเรานี่ มัน "ยืดหยุ่น" ได้นะ (คือ "มีหลายมาตรฐาน" ได้) คือ ถ้าอะไรที่ รู้สึกว่า ทำให้ รบ.อยู่รอด - การละเมิดหลักการ ก็ ทำได้ ไม่โกรธได้ คือ หลักการ ก็ละเมิดกันได้ ไม่เป็นไร จริงไหม?"

(ที่มา)
http://www.tnews.co.th/html/news/66068/สมศักดิ์เจียมฯหักแดง!!!-ชี้หลายมาตรฐาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น