หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กมธ.นิรโทษฯ เพื่อไทย เสนอคลุมถึง 'แกนนำ-ผู้สั่งการ' ไม่นิรโทษ ม.112

กมธ.นิรโทษฯ เพื่อไทย เสนอคลุมถึง 'แกนนำ-ผู้สั่งการ' ไม่นิรโทษ ม.112

  

กมธ.นิรโทษฯ ซีกเพื่อไทยเสนอแก้เนื้อหานิรโทษกรรมครอบคลุมถึง "แกนนำ-ผู้สั่งการ" ที่กระทำผิดคดีชุมนุมทางการเมือง ที่เกิดตั้งแต่ ปี 47- 56 ยกเว้นความผิด ม.112 ด้าน "แก้วสรร-อภิสิทธิ์" ท้วงขัดต่อหลักการและเหตุผลในร่างเดิมที่ "วรชัย" เสนอ 

(อ่านต่อ))
http://www.prachatai.com/journal/2013/10/49323

ปฏิญญาหน้าศาล(ภายใต้ร่มพรรคเพื่อไทย)
"เมื่อใดคุณละทิ้งหลักการประชาธิปไตย เมื่อนั้นคุณก็พ่ายแพ้ครับ"

Nithiwat Wannasiri
โดย Nithiwat Wannasiri

ผมโดนหลอกไปร่วม 10,000 ปลดปล่อย ในวันที่ 29 มกรา ...
เจตจำนงค์ผมต้องการปลดปล่อย"เฉพาะนักโทษการเมือง"และช่วยเฉพาะหน้าต่อ"คนในคุก"ให้เร็วที่สุด แน่นอนว่ารวมนักโทษการเมือง 112 ทุกคนด้วย ...คนที่หลอกผมไปก็ยืนยันท่าทีและจุดยืนแบบนั้น"ในตอนแรก"

ตอนหลังผมเพิ่งทราบว่า "หมื่นปลดปล่อย" ที่ว่านั้น ใน 10,000 มันรวมคุณทักษิณ รวมไอ่มาร์ค รวมไอ่เทือก รวมศอฉ. รวมกองทัพ รวมคนอยู่เบื้องหลัง คนสั่งการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงเอาไว้ทั้งหมด (แต่ไม่ช่วย112)
โดยเนื้อหาเหมือนพรบ.ปรองดองเหมาเข่งฉบับเฉลิม เป๊ะๆ แต่ใช้วิธีลักไก่แก้ในชั้นพิจารณาของกรรมาธิการ

เรียกง่ายๆว่า พรรคส่งคนบางคนเข้ามาควบแนวทางฝ่ายแดงก้าวหน้า ส่งมารีแบรนด์ให้พรบ.ปรองดองของเฉลิม คนกลุ่มที่ชี้ชวนให้ร่วม 29 มกรา แท้จริงเขาทำหน้าที่เพียง "คนเปลี่ยนหน้าปก" ให้พรบ.ปรองดองเหมาเข่ง จากเนื้อหาเหมาเข่งที่เฉลิมเสนอ"นิรโทษทักษิณ-กองทัพ"ไว้เป็นหน้าปก แต่กระแสต่อต้านแรง

มุ้งหนึ่งของพรรคจึงส่ง "ใครบางคน" เข้ามา"เปลี่ยนหน้าปก" เป็นรูป "คนในคุก" แต่สอดใส้เนื้อหาแบบเดิมไว้ทุกอย่าง เป็นแผนการที่แยบยล

ใครขวางเขากลายเป็นศัตรูที่ต้องถูกกำจัดไปหมด เช่นกลุ่มญาติ 53 ที่คัดค้านเรื่องนิรโทษรวมทหาร หรือทนายอานนท์เพื่อนซี้ผม ที่คัดค้านเรื่องเนื้อหาเหมือนพรบ.นิรโทษให้สุจินดา คราประยูร เมื่อปี 35 แน่นอน เขาที่คัดง้างกับ "ใครบางคนที่หลอกผมมาตลอด" มัน ถูกทำให้กลายเป็นศัตรูกับคนที่อยากให้นักโทษในคุกได้ออก (ซึ่งจริงๆเขาเหล่านั้นก็ต่อสู้เรื่องให้นักโทษได้ออกมาก่อน"ใครบางคน"นั้นอีกด้วยซ้ำ)

หากการนิรโทษครั้งนี้ ฆาตกร ทหาร กองทัพ ผู้สั่งการ และผู้อยู่เบื้องหลัง ได้รับการนิรโทษรวม จากการเอานักโทษในเรือนจำมาเป็นปกบังหน้าหลอกมวลชนให้หนุนพรบ.วรชัย

..เขาสองคนนั้นที่หลอกผมไปเป็นแนวร่วมให้หมื่นปลดปล่อยหนุนพรบ.วรชัย(ทั้งๆที่รู้แต่ต้นว่ายัดไส้) จะไม่มีทางได้รับการอภัยจากผมแน่นอน ไม่มี!

และต่อแต่นี้คงจะมีแต่การ แฉ แฉ และแฉ คนน่าสมเพชทั้งสองนั้น นี่บอกเลย

เพราะพวกคุณบิดเบือนเจตนารมณ์บริสุทธิ์ของมวลชนที่หนุนการปล่อยนักโทษการเมือง ไปเป็นเสียงสนับสนุนการปรองดองเกี๊ยะเซี๊ยะของนายคุณ เป็นเรื่องของการทรยศมวลชน เป็นสิ่งที่บิดเบือนเจตนารมณ์ของพี่น้องที่มาร่วม ทำลายศรัทธาของมวลชนที่หวังเพียงมิตรสหายได้ออกจากคุก ด้วยการใช้มิตรสหายของพวกเขาเป็นตัวประกันให้แลกมาได้ซึ่งทุกอย่างที่ต้องการอย่างน่าสมเพชที่สุด

คงไม่ต้องเอ่ยชื่อนะ ว่าคนที่ "หลอกลวง-บิดเบือน" สองคนนั้น คือใคร...

Pavin Chachavalpongpun
 
"กมธ.นิรโทษฯ เพื่อไทย เสนอคลุมถึง 'แกนนำ-ผู้สั่งการ' ไม่นิรโทษ ม.112....
ถ้าจริง... เพื่อไทย... พวกมรึงไปตายซะ!"


อานนท์ นำภา (ทนายความ)

"เอาส้นตีนคิดก็ผิดครับการไปนิรโทษกรรมให้มาร์คให้สุเทพและทหาร !!!"
 
ผมว่าคนที่เชียร์พรรคเพื่อไทยนี่เลิกไปแถเรื่องตัวบทว่ามันไม่รวมมาร์ครวมทหารเลย มันชัดแทบจะระบุชื่ออยู่แล้ว มันกาก เอาเป็นว่าถ้าจะเถียงมาเถียงว่าที่เพื่อไทยนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งนั้นน่ะ คุณเห็นด้วยหรือไม่ดีกว่า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น