หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลุ่มนักเรียน-เยาวชนปฏิบัติสมาธิที่ มธ. เรียกร้องคนไทยชุมนุมอย่างมีสติ

กลุ่มนักเรียน-เยาวชนปฏิบัติสมาธิที่ มธ. เรียกร้องคนไทยชุมนุมอย่างมีสติ



"เรามิได้คาดหวังว่าจะมีผู้ร่วมมากมายนัก แต่ขอให้ถือว่าเป็นจุดสะท้อนหนึ่งในขบวนการสังคม ที่ต้องการความขัดแย้ง อย่างไม่เสียเลือดเสียเนื้อ-การใส่ร้ายโจมตีสาดเสียเทเสีย เราต้องการเหตุผล เรามีบทเรียนจากอดีตมาพอแล้ว ที่ปัจจุบันเราจะต้องไม่ซ้ำรอย" เนติวิทย์ระบุในสเตตัสของเขา

John Lennon - Imagine
http://www.youtube.com/watch?v=XLgYAHHkPFs 


Imagine there's no heaven
ลองจิตนาการว่าโลกนี้ไม่มีสวรรค์สิ
It's easy if you try
มันง่ายดายหากเธอจะลอง
No hell below us
ไม่มีนรกใต้ฝ่าเท้าเรา
Above us only sky
มีแต่ท้องฟ้าเบื้องบนเท่านั้น
Imagine all the people living for today
ลองจิตนาการถึงทุกคนจะใช้ชีวิตเพื่อวันนี้
Imagine there's no countries
ลองจิตนาการว่าโลกนี้ไม่มีประเทศ
It isn't hard to do

มันไม่ยากหรอกถ้าจะทำ
Nothing to kill or die for 
ไม่มีอะไรที่ต้องฆ่าหรือต้องตายแทน
And no religion too
และไม่มีศาสนาอีก
Imagine all the people living life in peace
ลองจินตนาการถึงทุกคนที่ใช้ชีวิตอย่าสงบ


* You, you may say
เธอคงกล่าวว่า
I'm a dreamer, but I'm not the only one
ฉันมันนักฝัน,แต่ไม่ใช่ฉันคนเดียวที่คิดเช่นนี้
I hope some day you'll join us

หวังว่าสักวันเธอจะร่วมฝันด้วยกัน
And the world will be as one
และทั้งโลกจะรวมเป็นหนึ่งเดียว

Imagine no possessions
ลองจิตนาการว่าไม่มีอะไรต้องครอบครอง
I wonder if you can
ฉันคงประหลาดใจถ้าเธอทำ
No need for greed or hunger
ไม่ต้องการความยิ่งใหญ่หรือหิวโหย
A brotherhood of man
เราทุกคนจะเป็นพวกเดียวกัน
Imagine all the people sharing all the world
ลองจินตนาการว่าทุกคนจะแบ่งปันโลกแก่กันและกันสิ


(ที่มา)
http://www.prachatai.com/journal/2013/11/49840 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น