หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทันเหตุการณ์

ทันเหตุการณ์


 
 
ม๊อบอันธพาลเคลื่อนขบวนไปที่ 'ฟรีทีวี' 3-5-7-9-NBT และเจรจาทีวีไทยให้มีการลิ้งค์สัญญาณ กปปส.
นปช.ยุติชุมนุมแล้วที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน

 
ผบ.ทบ อย่าทำตัวเป็นพระเอก
ต้องทำหน้าที่ภายใต้รัฐบาลเท่านั้น
ปกป้องสถานที่ราชการอย่างถูกต้อง

 
 
พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  ผู้บัญชาการทหารบก  ทนไม่ไหว ต่อสายถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอตำรวจหยุดยิงแก๊สน้ำตาก่อน วอนม็อบหยุดก่อน จะเจรจาหาทางให้  
ทั้ง นี้ขอให้หยุดก่อนทั้ง2ฝ่าย   พร้อมยอมรับว่าทหารลำบากใจ ดูสถานการณ์อยู่ ร1รอ. ตลอดเวลา  รู้สึก เจ็บปวดใจ ทหารทำอะไรไม่ได้ ไม่อยากเห็นภาพประชาชน ปะทะ ตำรวจ

จับตาประยุทธ ผบ.ทบ. ทุกอย่างไม่ปกติ
มันมาแล้วครับ เหมือนสมัยที่ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ออกช่อง ๓ แล้วมาแถลงโจมตีรัฐบาลสมัครฯ - สมชายฯ เป็นรูปแบบการยื่น "คำขาดของทหาร" สื่อสารไปยังรัฐบาล - เริ่มแสดงท่าทีเป็นสัตว์ที่เลี้ยงไม่เชื่องแล้วครับ


Thai Innomemes 

ปฏิบัติการรัฐประหารโดยพลเรือน ยึดได้ 16 จุดแล้วรัฐบาลยังคง ไม่ปราบ ไม่จับ ไม่ลา ไม่ยุบ.. ไทยพีบีเอสจะเป็นแม่ข่ายถ่ายทอดคำประกาศของสุเทพจากศูนย์ราชการในภาคบ่ายนี้

ม็อบอำมาตย์ เริ่มแผนทำรัฐประหารยึดอำนาจโดยใช้กำลังพลเรือนไปยึดสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง และสถานที่ราชการสำคัญๆ จะใช้ ไทยพีบีเอส เป็นสถานีลิ้งค์สัญญาณจากศูนย์ราชการ ที่กองบัญชาการตำรวจม็อบอำมาตย์ไปบุกพังประตูเพื่อยั่วยุให้ตำรวจใช้อาวุธ ซึ่งสามารถเป็นข้ออ้างให้ทหารเข้ามาทำรัฐประหารได้อย่างสมบูรณ์

พวกอันธพาลที่มายิงคนเสื้อแดงอาจถูกส่งมาเพื่อสลายการชุมนุม หรือล่อให้ตีกัน...แล้วมันก็ทำสำเร็จ รัฐบาลดูแลไม่ได้ ใช้นโยบายตั้งรับเอากำลังตำรวจส่วนใหญ่ไปดูแลสถานที่ราชการ พออันธพาลมาบุกยิงทำร้ายรอบราชมังคลา แกนนำเลยประกาศสลายชุมนุม....ถอยก่อน ที่สำคัญการคาดการณ์ของแกนนำไม่ได้เผื่อไว้ ไปชุมนุมกันแบบไปฟังคอนเสิร์ต ไม่มีหน่วยลาดตระเวณ ไม่มีการสำรองเสบียงอาหาร เมื่อถูกปิดล้อมทำอะไรไม่ได้เลย สื่อก็ออกข่าวไปอีกทาง แทนที่จะบอกว่าเสื้อแดงถูกยิงตาย กลายเป็นเสื้แดงไปยิงนักศึกษารามตาย....สงครามข่าวแท้ๆ


พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ 
พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์


ม็อบเทือกและปชป.จะเร่งกระบวนการให้จบ โค่นนายกฯยิ่งลักษณ์และรัฐบาลภายในวันสองวันนี้

การ ยึดสถานีโทรทัศน์ TPBS เป็นการซูเอี๋ยกัน รู้ ๆ กันอยู่ เพราะสถานีนี้ก็คือ สถานีเนชั่นสาขาสอง เป็นผลพวงรัฐประหาร และตั้งตนเป็นสถานีกระบอกเสียงรัฐประหารตลอดหกปีมานี้ ไม่เคยหยุด ความจริงคือ วันนี้มันได้ร่วมมือเพื่อก่อรัฐประหารอีกครั้ง

นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องยืนยันไม่ยุบสภา ไม่ลาออกครับ ส่วนการตั้งรับและการถอย เมื่อถึงจุดหนึ่ง รัฐบาลก็จะถอยอีกไม่ได้ ถ้าถอยอีกก็คือล้มเหลว ฉะนั้น รัฐบาลคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้กำลังเข้าจัดการในที่สุด หากฝ่ายนั้นระดมกำลังยึดสถานที่ราชการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยึดสถานีโทรทัศน์ เอาไปถ่ายทอดสดปลุกระดม ปั่นให้คนออกมาก่อจลาจลไปทั่วประเทศ จะก่อให้เกิดสภาพรัฐบาลล้มเหลว หน่วยงานราชการจะบอยคอย แม้แต่ตำรวจก็จะปล่อยวาง นายกฯยิ่งลักษณ์จะสูญเสียภาวะผู้นำ ถ้านายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ลาออกและพาตระกูลออกไปจากประเทศไทย ก็จะถูกรัฐประหาร

เวลาสำหรับการตั้งรับและการถอยได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่รัฐบาลจะใช้กำลังสักเท่าใด ตรงไหน ในจังวหะใดในช่วงวันสองวันนี้ ขึ้นอยู่กับนายกฯยิ่งลักษณ์เท่านั้น!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น