หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เราอาจเข้าสู่โหมด เลือดล้างแผ่นดิน ด้วยกัน อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด!?!

เราอาจเข้าสู่โหมด เลือดล้างแผ่นดิน ด้วยกัน อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด!?!



Photo


ฝ่ายทหาร มองเกมไว้แล้วว่า ต้องเป็นคนปิดฉาก ปิดบนซากศพ ที่อาจจะมากกว่า 6 ตค.19 และ 19 พค 53

บทวิเคราะห์ โดย อ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์

แนวทางของนายกฯยิ่งลักษณ์ก็คือ จะยอมถอยทุกอย่าง ยอมให้ทุกเรื่อง และจะไม่ใช้กำลังกับม็อบเถี่อนโดยเด็ดขาดไม่ว่าตำรวจจะสูญเสียสักเท่าไร แต่จะไม่ยอมอยู่เรื่องเดียวคือ การลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกฯ ถ้าอยากให้ออกไป ก็ต้องมาปลดหรือทหารยึดอำนาจเท่านั้น

ฉะนั้น ฉากต่อไปที่เราจะได้เห็นจึงเป็นการจัดการกับนายกฯยิ่งลักษณ์โดยตรงด้วยการใช้เครื่องมือ เช่น ปปช.หรือศาลรธน. ให้นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องหยุดหรือต้องพ้นสภาพไป ผมคาดว่า สิ่งนี้จะเกิดขึ้นอย่างช้าปลายเดือนมกราคม

ขั้นต่อไป ให้ปปช.ฟันสส.และสว.300 กว่าคน ให้วุฒิสภาเหลือแต่พวกสว.ลากตั้งและสว.เลือกตั้งที่รับใช้เผด็จการ (สว.ภาคใต้และกทม.)

ส่วนการจัดการกับคณะรัฐบาลนั้น อาจใช้ปปช.ไล่ฟันรัฐมนตรีไปเรื่อยจนหมดทั้งครม. แต่วิธีการนี้อาจช้าไม่ทันใจ ก็อาจใช้วิธีรัฐประหารด้วยทหารอย่างแนบเนียน เช่น ให้ม็อบติดอาวุธเข้าจับกุมขับไล่คณะ รัฐบาลทั้งหมด อ้างเป็น "การปฏิวัติโดยประชาชน" แต่ที่จริงแล้วคือ เป็นทหารนอกเครื่องแบบ รับคำสั่งมาจากหน่วยเหนือ ล้มรัฐบาลสำเร็จ 

ตระกูลชินวัตรและเครือข่ายจะหนีกันอุตลุดไปนอกประเทศ

ขั้นต่อไป สว.ลากตั้งและเลือกตั้งที่เหลือ "ทำหน้าที่แทนรัฐสภา" เสนอชื่อนายกฯคนใหม่เข้ามา จัดตั้งรัฐบาลเผด็จการ ใช้มาตรการพิเศษกวาดล้างเสื้อแดงทั่วประเทศ

สมาชิกวุฒิสภาที่เหลือทำหน้าที่รัฐสภาต่อ หรือแก้ไขรธน.ให้มีสภานิติบัญญัติแต่งตั้งทั้งหมด เหมือนระบอบรัฐประหารทุกประการ แต่คราวนี้ไม่มีรถถังให้เห็นบนถนน

ผมเชื่อว่า เราต้องเตรียมตัวสำหรับวันเวลานั้น เมื่อนายกฯยิ่งลักษณ์ ตระกูลชินวัตร และพรรคเพื่อไทยพ้นไปแล้ว ต้องคิดอย่างจริงจังและเตรียมตัวตั้งแต่บัดนี้ 

(ที่มา)FB      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น