หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

นักกิจกรรมรุ่นใหม่อีสาน ร้อง กปปส.หยุดคุกคามการใช้สิทธิเลือกตั้งของ ปชช.

นักกิจกรรมรุ่นใหม่อีสาน ร้อง กปปส.หยุดคุกคามการใช้สิทธิเลือกตั้งของ ปชช.




 
แถลงการณ์ เครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมรุ่นใหม่ภาคอีสาน


เครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมรุ่นใหม่ภาคอีสาน แถลงเรียกร้อง กปปส.หยุดคุกคามการใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน พร้อมยุติทุกการชุมนุมและทุกปฏิบัติการที่สร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง ทั้งขอให้ทหารอย่ารัฐประหาร ส่วน กกต.ให้ดำเนินการตามหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมาย

27 ม.ค.2557 เครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมรุ่นใหม่ภาคอีสาน ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 ระบุ สถานการณ์ปัจจุบันของโลกมุ่งไปสู่ความเป็นประเทศเสรีประชาธิปไตย ที่ยอมรับในความเสมอภาค เท่าเทียม และมีเสรีภาพของมนุษย์ แต่สถานการณ์ในประเทศไทย ยากที่จะอธิบายว่าการเคลื่อนไหวของขบวนการ กปปส. และ คปท.เป็นขบวนการเคลื่อนไหวของภาคประชาชนที่สงบและสันติ โดยมีเป้าหมายของการชุมนุมเป็นไปเพื่อการสร้างระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

แถลงการณ์ระบุว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. มีลักษณะคุกคาม ลิดรอนสิทธิของประชาชนกลุ่มอื่นที่ต้องการการเลือกตั้ง โดยมีการเคลื่อนเข้ายึดและปิดสถานที่ที่ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้ง ใช้กำลังทำร้ายร่างกายบุคคลที่จะเข้าไปใช้สิทธิทางการเมืองของตน พยายามสร้างเงื่อนไขของการชุมนุมให้ไปสู่ความรุนแรงและสงครามกลางเมืองอย่าง ไม่มีท่าทีลดละ ตรงกันข้ามกับการประกาศว่าจะใช้วิธีการชุมนุมแบบสงบ สันติ อหิงสา

ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าแนวทางการเคลื่อนไหวและเป้าหมายของกลุ่ม กปปส. ไม่ได้เป็นไปเพื่อพัฒนาระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทยให้มีความก้าวหน้ายิ่ง ขึ้น

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุข้อ เรียกร้องให้ กปปส.ยุติการคุกคามการใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน และยุติทุกการชุมนุมและทุกปฏิบัติการที่สร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง พร้อมขอให้ทหารอย่าทำการรัฐประหาร และขอให้องค์กรอิสระที่มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ดำเนินการตามหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมาย

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น