หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เขาคือใครกันแน่? ‘ลุงอาแกว’ วัย 72 เหยื่อกระสุนชิงหีบบัตรเลือกตั้งหลักสี่

เขาคือใครกันแน่? ‘ลุงอาแกว’ วัย 72 เหยื่อกระสุนชิงหีบบัตรเลือกตั้งหลักสี่

 


ตั๊น จิตภัสร์ ที่ระบุว่าผู้บาดเจ็บเป็นผู้ถูกเสื้อแดงยิง โดยโพสต์เมื่อเวลา 18.59 น.วันที่ 1 ก.พ.
(ขณะนี้ลบโพสต์ไปแล้ว) คลิกดูภาพใหญ่


สัมภาษณ์ลูกสาวลุงเหยื่อกระสุนหลักสี่ หลังถูกปั่นกระแสว่าเป็น ‘กปปส.’ บ้าง ‘เสื้อแดง’ บ้าง ล่าสุดถูกระบุว่าเป็น ‘กองกำลังลับของฮุนเซน’ ขณะที่หมอชี้อาจเป็น ‘อัมพาต’ พร้อมคุยกับหนุ่มในภาพนาทีชีวิตลุง

5 ก.พ.2557 หลังเหตุปะทะระหว่างกลุ่ม กปปส. กับกลุ่มที่พยายามไปชิงหีบบัตรเลือกตั้งกลับคืนที่หลักสี่ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา นอกจากคลิปและภาพกองกำลังติดอาวุธสงครามจำนวนมาก ทั้งมือปืนถุงป๊อบคอร์น มือปืนถุงกีตาร์ ที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งประณามและยกย่องเป็นฮีโร่ แต่อีกภาพที่ถูกแชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กมากที่สุดภาพหนึ่งคือภาพชายชราสวม เสื้อขาวถูกยิงนอนนิ่งอยู่ พร้อมกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่อยู่กับเขา บ้างก็บอกว่าชายคนดังกล่าวเป็น กปปส. เป็นประชาชนที่โดยเสื้อแดงยิงบาดเจ็บ ตั๊น จิตภัสร์ แกนนำ กปปส. โพสต์ต่อว่าเสื้อแดงที่ทำร้ายชายชราคนดังกล่าวว่า “จิตใจของพวกกองโจรนี้ทำด้วยอะไร มาฆ่าทำร้ายคนไทยกันเองแบบนี้ โดยเฉพาะปชช.มือเปล่าที่ไม่สามารถสู้อาวุธของกองกำลังโจรพวกนี้ได้ พวกนี้ก็คือสัตว์นรกที่ไม่มีจิตใจ ไม่สมเป็นไทย” (จากการตรวจสอบล่าสุดโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว)

บ้างก็ว่าชายชราคนนี้เป็นแกนนำเสื้อแดง แต่ชายหนุ่มที่เข้าไปช่วยเหลือเป็น กปปส. อย่างเพจ คณะเสนาธิการร่วม ระบุว่าเรา เสี่ยงชีวิตไปช่วย "แดง" วีรบุรุษฝ่ายเรา ช่วยควายแดงที่นอนอยู่รอดตาย..” ขณะที่ล่าสุดชายชราคนดังกล่าว ถูกยกสถานะให้เป็นกองกำลังลับของฮุนเซน โดยเพจ Watch Red Shirt ศูนย์ปฏิบัติการติดตามผู้ชุมนุมเสื้อแดง อ้างข้อมูลจาก Gukonthai Neverdie ระบุว่า “วันนั้น อาเกว คือ ชายรายแรก ที่ถูกยิงจากกระสุนความเร็วสูงนอนสงบนิ่งอยู่ที่หลักสี่ เพื่อตัดทอนการสั่งการให้กองกำลังของอาเกว ทำการได้สำเร็จ เป้าหมาย พุทธะอิสระ และคนรอบข้าง เพื่อสร้างสถานการณ์ปฎิวัติตอนนี้ กองกำลังของอาเกวหลบหนี จากดอนเมือง กระจัดกระจาย หนีตาย เพื่อข้ามแดน กลับเขมร บางส่วนหนีขึ้นทางเหนือของไทย เพื่อใช้ช่องทางชายแดนกลับเวียดนาม กองกำลังนี้ มี ประมาณ 30 คน” (ซึ่งขณะนี้โพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว)

(อ่านต่อ)
http://prachatai.com/journal/2014/02/51624 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น