หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หัวใจของประชาธิปไตยคือ: เมื่อคนเราเท่ากัน อำนาจย่อมเกิดจากตัวเลข

หัวใจของประชาธิปไตยคือ: เมื่อคนเราเท่ากัน อำนาจย่อมเกิดจากตัวเลข 



 

หัวใจของประชาธิปไตยคือ: เมื่อคนเราเท่ากัน อำนาจย่อมเกิดจากตัวเลข

เบื้องหลังตัวเลข ๒๐ ล้านของคนไทยที่ออกมาเลือกตั้ง ๒ กุมภาพันธ์ คือ ๒๐ ล้านเหตุผลที่พวกเขาแต่ละคนตัดสินใจออกมาเลือกตั้งทั้ง ๆ ที่ถูกกปปส. ขัดขวางกีดกันกลั่นแกล้งนานัปการ

เหตุผลต่าง ๆ ของคนต่าง ๆ ที่ออกมาเลือกตั้งเหล่านั้น "อยู่ยงคงกระพัน" ต่อให้อำนาจศาลเจ้า ม็อบ "มวลมหาประชาชน" และพรรคการเมืองขี้แพ้ขี้ฟ้องใด ๆ สั่งโมฆะเลือกตั้ง โมฆะเสียงของพวกเขา แต่หากเหตุผลของพวกเขาถูกต้อง มันก็ย่อมยังดำรงคงอยู่ ยังมีน้ำหนัก และตราบที่เหตุผลเหล่านั้น ถูกต้อง ก็ไม่มีใครหน้าไหนจะมาโมฆะมันได้ ไม่ว่าด้วยอำนาจตลก ๆ อะไรก็ตาม

ถ้าศาลรัฐธรรมนูญจะบ้าจี้ วินิจฉัยตามที่พรรคประชาธิปัตย์ฟ้องร้องว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ใช้อำนาจตลกมาโมฆะ ๒๐ ล้านเหตุผลของคนไทย ๒๐ ล้านคน เท่ากับศาลปรักปรำว่าคนไทย ๒๐ ล้านคนที่ออกมาเลือกตั้งเป็นจำเลยทำผิดในการเลือกตั้ง

พวกเราในบรรดาจำเลยทั้ง ๒๐ ล้านคน จะขอใช้สิทธิกล่าวแก้คดีต่อศาลรัฐธรรมนูญ เราต้องการประกาศเหตุผลของเราว่า ทำไมเราไปเลือกตั้ง ๒ กุมภาฯ ทั้ง ๆ ที่ถูกกปปส. ขัดขวางกีดกันกลั่นแกล้งทำร้ายข่มขู่ด้วยกำลังและอาวุธสงครามนานัปการ

เราต้องการให้ศาลรัฐธรรมนูญรับฟังเหตุผลของพวกเราทุก ๆ คน! จำเลยผู้เลือกตั้งทั้ง ๒๐ ล้านคนจะเรียกร้องสิทธิ์กล่าวแก้คดีต่อศาลรัฐธรรมนูญ!

เราจะประกาศให้โมฆะบุคคลและโมฆะศาลเจ้าทั้งหลายได้รับรู้รับฟังกัน

เกษียร เตชะพีระ
สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น