หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จงออกมานำตนเอง ด้วยวิถีทางประชาธิปไตยเพื่อประชาธิปไตย

จงออกมานำตนเอง ด้วยวิถีทางประชาธิปไตยเพื่อประชาธิปไตย



 

มันเปล่าประโยชน์ที่จะหวังว่ารัฐบาลรักษาการจะมีมาตรการเด็ดขาดกับอันธพาลทางการเมือง ที่ก่อความรุนแรงในกรุงเทพฯ และฆ่าตำรวจ

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พรรคเพื่อไทย และทักษิณ เป็นพวกนักการเมืองนายทุน ที่ทราบดีว่าถ้าจะรุกสู้ทำลายพวกอันธพาลประชาธิปัตย์ เขาต้องตัดขาดแยกทางกับซีกตรงข้ามของชนชั้นปกครองอย่างสิ้นเชิง คือต้องปลดพวก ผบ. ทหาร และนำทหารที่จงรักภักดีกับประชาธิปไตยเข้ามาแทน ต้องปลดตุลาการ ต้องปลด กกต. ชุดนี้ และต้องส่งกองกำลังตำรวจไปจับแกนนำพวกที่ทำผิดกฏหมายทั้งหมด พร้อมกันนั้นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งต้องคุมสื่อของรัฐไม่ให้เข้าข้างพวกอันธพาล ถ้าจะทำสำเร็จก็ต้องเชิญมวลชนที่รักประชาธิปไตยออกมาเคลื่อนไหวด้วย และในที่สุดต้องจัดการเลือกตั้งและปฏิรูปการเมืองบนซากศพโครงสร้างอำมาตย์ 

ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ เพื่อไทย และ แกนนำ นปช. ไม่ทำแน่ เพราะถ้าให้เขาเลือกระหว่างการประนีประนอมกับอภิสิทธิ์ชนฝ่ายตรงข้าม หรือการปลุกให้ประชาชนดึงโครงสร้างเก่าลงมาเพื่อสร้างประชาธิปไตย เขาจะเลือกเส้นทางแรกเสมอ

เราต้องเข้าใจอีกว่า หลังการเลือกตั้งปี ๒๕๕๔ ฝ่ายเพื่อไทยมีข้อตกลงกับทหาร เพื่อให้ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างกิน พอม็อบสุเทพโผล่ขึ้นมา ทหารก็มองว่าจะได้ประโยชน์ เพราะเป็นการกดดันให้เพื่อไทยยอมมากขึ้น

ประชาธิปไตยไม่เคยงอกจากข้างบนลงมา ไม่เคยมาจากการกระทำของนายทุน มันเกิดจากคนรากหญ้ารวมตัวกันและนำตนเองต่างหาก   

(ที่มา)
FB Turnleft Socialist Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น