หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

เนติวิทย์ ร่อนจม.ถามจุดยืนอมรา-องค์กรสิทธิ กรณีไอเดียตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน

เนติวิทย์ ร่อนจม.ถามจุดยืนอมรา-องค์กรสิทธิ กรณีไอเดียตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน


นี่คือตัวจริงของขยะสังคม ทำให้ประชาธิปไตยสกปรกโสโครก
 
'นพ.เหรียญทอง' ตั้งกองทุนขจัดขยะแผ่นดิน
http://shows.voicetv.co.th/voice-insight/103060.html 


เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ทำจดหมายเปิดผนึก ถามจุดยืน อมรา พงศาพิชญ์ กรรมการสิทธิและองค์กรสิทธิไทยและเทศ ถึงจุดยืนต่อไอเดียตั้ง หวั่นหากเกิดองค์กรดังกล่าวจริงอาจนำไปสู่ 6 ตุลา


17 เม.ย. 2557 กรณี พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เสนอไอเดียตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน เพื่อจัดการกับผู้ที่หมิ่นสถาบันกษัตริย์ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง อมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กรรมการ กสม. และ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนทั้งไทยและเทศ เพื่อถามถึงจุดยืนขององค์กรสิทธิมนุษยชนต่อองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน

เนติวิทย์ วิจารณ์ด้วยว่า องค์กรเก็บขยะแผ่นดินดังกล่าว นอกจากจะมีชื่อที่ลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์แล้ว  เนื้อหาสาระที่นำเสนอมานั้นก็เป็นไปเพื่อกระตุ้นให้เกิดความเกลียดชังกันจาก การตั้งรางวัลให้ การมุ่งร้ายกันจากการลงทัณฑ์ทางสังคม และปิดกั้นซึ่งสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของประชาชน พร้อมชี้ด้วยว่า ในที่สุด หากเกิดองค์กรดังกล่าว จะทำให้สังคมไทยเต็มไปด้วยความหวาดระแวง ตกอับด้านการถกเถียงกันอย่างมีสติปัญญามีเหตุมีผล และอาจนำไปสู่การฆ่าฟัน และซ้ำรอยเหตุการณ์ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2519 ได้ 

(ที่มา)
http://www.prachatai.com/journal/2014/04/52757 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น