หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

รณรงค์มาตรา 112 กฎหมายเถื่อนละเมิดสิทธิมนุษยชน

รณรงค์มาตรา 112 กฎหมายเถื่อนละเมิดสิทธิมนุษยชน




"ทางการไทยจะขอให้อังกฤษส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน(โรส มีสัญชาติอังกฤษ)มาไทย.......(ขอโทษนะครับ ควXย น่ะครับ) ยิ่งใหญ่กันเสียจริงๆกับกฎหมายเหี้ยนี้" 

พ่อแม่แจ้งจับลูกสาว ผิด ม.112 ปัดไม่รู้เห็นด้วย
http://www.prachatai.com/journal/2014/04/52756


กองปราบประชุมตั้งชุดติดตามจับกุมคดีหมิ่น

ตำรวจกองปราบฯ ประชุมคดี “โกตี๋”  หมิ่นเบื้องสูง ซึ่งมีความชัดเจนแล้ว 4-5 คดี โดยจะเร่งรัดทำคดีและตั้งชุดทำงานติดตามจับกุม ส่วนคดี "โรส" อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบ หากอยู่อังกฤษอาจใช้สนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

18 เม.ย. 2557 สำนักข่าวไทยรายงาน ว่าพล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รักษาการผู้บังคับการกองปราบปราม ประชุมพนักงานสอบสวนคดีนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ หมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดยวันนี้เป็นการรวบรวมคดี ตรวจสอบการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องต่างกรรมต่างวาระที่เกิดขึ้นในอดีต หากพบมีความผิดเพิ่มเติมจะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่ม รวมถึงคดีของบุคคลอื่นที่เข้าข่ายลักษณะเดียวกัน ซึ่งคดีโกตี๋มีความชัดเจนแล้ว 4-5 คดี และเมื่อวานได้ชี้แจงต่อกรรมธิการตำรวจ หลังมีความเห็นว่าคดีล่าช้า ซึ่งจากการชี้แจงกรรมมาธิการตำรวจมีแนวโน้มพอใจการดำเนินคดี

ทั้งนี้ ยืนยันจะเร่งรัดคดีและทำอย่างรัดกุม เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ส่วนการติดตามตัวนายโกตี๋มีการตั้งชุดทำงาน โดยมี พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุด พร้อมส่งหมายจับไปทุกหน่วยงานทั่วประเทศ คาดตัวยังอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนการติดตามคดีของ น.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบคลิปวิดีโอ เชื่อว่าอยู่ที่ต่างประเทศ โดยจะทำสำนวนส่งอัยการ หากพิสูจน์ว่าอยู่อังกฤษจริง จะใช้สนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีต่อไป

(ที่มา)
http://www.prachatai.com/journal/2014/04/52769 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น