หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ต้องทำใจยอมรับความจริง ยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรน้อมรับคำตัดสินของศาลรธน.ไปแล้ว!?!

ต้องทำใจยอมรับความจริง ยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรน้อมรับคำตัดสินของศาลรธน.ไปแล้ว!?!



โดย อ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ 

ยังมีความพยายามเชียร์กันตะพึดตะพือว่า ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ยอมรับคำตัดสินของศาลรธน. เป็นแค่ "ถอยชั่วคราว" ฯลฯ

เพื่อน ๆ ที่เป็นกองเชียร์รักสงสารทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ต้องทำใจยอมรับความจริงสักครั้งแล้วครับว่า ยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรน้อมรับคำตัดสินของศาลรธน.ไปแล้ว ยิ่งลักษณ์ยอมพ้นตำแหน่งนายกฯไปแล้ว ให้นิวัติธำรงรักษาการณ์ เขายอมแพ้ให้กับตุลาการไปแล้ว

เขาหวังว่า เมื่อยิ่งลักษณ์ยอมออกไปแต่โดยดี ไม่ขัดขืน โดนทั้งศาลรธน.และปปช.ฟันจนตายสนิท ครม.ไม่มีคนสำคัญของทักษิณอีกแล้ว ฝ่ายเผด็จการจะหยุดและยอมให้มีเลือกตั้ง

ขั้นต่อไปคือ ครม.ที่เหลือจะพยายามกดดัน กกต. ให้ยอมเสนอพระราชกษฎีกาเลือกตั้งใหม่ ซึ่งเขาเชื่อว่า ถ้าออก พรฎ ได้สำเร็จ รวมทั้งคนของตระกูลชินวัตรไม่อยู่ในครม.และจะไม่ลงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย เผด็จการก็จะยอมให้มีเลือกตั้งแน่นอน ม็อบเทือกจะเลิกไปและ ปชป.จะกลับมาลงเลือกตั้ง ทุกอย่างจบด้วยดี ส่วนเรื่องคดีความอาญาต่าง ๆ ค่อยไป "วิ่งเต้นเกี้ยเซี้ย" กันอีกที

แต่ผมฟันธงว่า จะไม่มีเลือกตั้งอย่างแน่นอน! และจะไม่มีไปอีกนานมากกกก! จนกว่าเขาจะทำลายตระกูลชินวัตรอย่างถึงที่สุดและกวาดล้าง "พวกล้มเจ้า" ให้หมดสิ้น

นักกฎหมายที่เป็นสว.ลากตั้งเขารู้ทัน และได้ชี้ล่วงหน้าไว้ตั้งหลายเดือนแล้วว่า รักษาการแทนนายกฯจะไม่สามารถทูลเกล้าและสนองรับพระบรมราชโองการใด ๆ ได้ เพราะรธน.ระบุชัด ต้องเป็นตัวนายกฯเท่านั้น! เหมือนกับการทูลเกล้าเสนอชื่อนายกฯโดยประธานรัฐสภา ก็ต้องเป็นประธานเท่านั้น รองประธานที่รักษาการแทนประธานจะทำแทนไม่ได้ (เขาจึงต้องดิ้นรนเปิดประชุมวุฒิสภาศุกร์นี้ให้จงได้ เพื่อเลือกประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาในช่วงที่ไม่มีสภาผู้แทนฯ) กกต.ก็จะเอาข้อนี้แหละมาอ้าง ไม่ยอมเสนอพรฎ.

พูดง่าย ๆ คือ รักษาการแทนนายกฯไม่มีอำนาจและความหมายอะไรเลย ครม.ในขณะนี้คือ ผีหัวขาด รอถูกฟันลงหลุมในดาบสุดท้ายแล้วกลบทิ้งนั่นเอง

ต่อให้ออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งใหม่ได้สำเร็จ ผมก็ฟันธงอีกทีว่า ไม่มีเลือกตั้ง!! ดูตัวอย่างปี 2549 เดือนมิ.ย. ออกพรฏ.ให้มีเลือกตั้ง 15 ตุลาคม 2549 แล้วลงเอยเป็นสิ่งใด ยังจำได้บ่?

(ที่มา)
FB พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น