หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ศาลทหารให้ประกัน 'จิตรา' และอีก 2 ราย- 'ทอม ดันดี' ฝากขัง 12 วัน

ศาลทหารให้ประกัน 'จิตรา' และอีก 2 ราย- 'ทอม ดันดี' ฝากขัง 12 วัน








14 มิ.ย.2557 เวลาประมาณ 16.20 น. ศาลทหารมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว จิตรา คชเดช ด้วยหลักประกันเงินสด 20,000 บาท ขณะที่อนุรักษ์ เจนตวนิชย์ (ฟอร์ด เส้นทางสีแดง) และ สุรสิทธิ์ น่วมศิริ (ผู้จับที่หน้าห้างพารากอนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว) ผู้ต้องหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว ด้วยหลักประกันเงินสด 10,000 บาท ด้วยเช่นกัน

ส่วนทอม ดันดี หรือนายธานัท ธนวัชรนนท์ ผู้ต้องหาฝ่าฝืนไม่ไปรายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ศาลทหารไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าเกรงจะหลบหนี และให้ฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 12 วันตามที่ตำรวจยื่นคำร้องขอฝากขัง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนทอม ดันดี จากกองพลทหารม้าที่2รักษาพระองค์(พล.ม.2รอ.)มายัง กองบังคับการปราบปรามตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เงื่อนไขสำหรับผู้ได้รับการประกันตัว ประกอบด้วย 1. ห้ามชุนุมทางการเมืองอันก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร และห้ามแสดงความคิดเห็นด้วยวาจาหรือวิธีอื่นใด หรือทำเป็นหนังสือเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ ประชาชน 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 19 มิ.ย.2557 เวลา 9.30 น. จากนั้นวันที่ 25 มิ.ย.นัดฟังคำพิจารณาว่าศาลจะให้ฝากขังต่อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 17.30 น. ญาติและเพื่อนๆ ได้เดินทางไปรอการปล่อยตัวของจิตราอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนอนุรักษ์และสุรสิทธิ์นั้นจะปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ล่าสุด เวลา 21.05 น. จิตราได้รับการปล่อยตัวจากทัณฑสถานหญิงกลาง

ทั้งนี้ จิตรา ถูก คสช. เรียกเข้ารายงานตัวตามคำสั่งที่ 44/2557 แต่ไม่สามารถเดินทางมารายงานตัวได้เนื่องจากติดภารกิจที่ประเทศสวีเดน จากนั้น คสช.ได้ออกหมายจับ และเมื่อจิตราเดินทางกลับจากสวีเดนถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเช้าวานนี้ (13 มิ.ย.) ก็ถูกควบคุมตัวไว้ที่กองปราบ 1 คืน  ส่วนนายสุรสิทธิ์ นั้นเป็นประชาชนที่ถูกับกุมจากหน้าห้างพารากอนในวันที่มีกิจกรรมต้านรัฐ ประหารเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาถูกควบคุมตัวที่กองปราบ ขณะที่ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง  นักกิจกรรมช่วยเหลือผู้ไดรับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจากบ้านพักราว 2-3 วันก่อนมาไว้ที่กองปราบเช่นกัน

(ที่มา)
http://www.prachatai.com/journal/2014/06/54003  

บก.ลายจุด ถูก ตร. สภ.เมืองร้อยเอ็ด เข้าแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เป็นคดี 112


 

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายอานนท์ นำภา ทนายความของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) แจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เดินทางมาที่เรือนจำเพื่อเข้าแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายสมบัติ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเป็นคดีที่นายวิพุธ สุขประเสริฐ หรือผู้ใช้นามแฝงว่า "I Pad" ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษนายสมบัติเมื่อวันที่ 5 ม.ค.57 โดยกล่าวอ้างถึงการแชร์ภาพล้อเลียนในเฟซบุ๊ก และศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นนายสมบัติให้การปฏิเสธ

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น