หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ขอเชิญร่วม ‘เค้าดาวน์ เรารุ่ง 2558’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขอเชิญร่วม ‘เค้าดาวน์ เรารุ่ง 2558’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 


   
วันที่ 31 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ที่ “ร้านลาภ”  บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มนักกิจกรรมจัดงาน 'เค้าดาวน์ เรารุ่ง 2558'  (Coup Down People Rise 2015)โดย การร่วมรับประทานอาหารนานาชาติที่รายล้อมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระหว่างจะมีกิจกรรม “สอยดาวน์”  เพื่อให้เข้ากับชื่อกิจกรรม  “เค้าดาวน์”  โดยมีของที่ระลึก ต่าง ๆ ที่มีผู้ร่วมบริจาคมาสมทบทุนการจัดงาน

เวลา 20.00 น. มีกิจกรรม “สัมโมทนียกถา”   โดยสุธาชัย  ยิ้มประเสริฐ  นักประวัติศาสตร์จากคณะอักษร ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ว่าด้วยบทเรียนและอนาคตของการเมืองเมืองไทยเมื่อ ขึ้นปี 2558

หลังจากนั้นจะมีกิจกรรม  ดนตรี กวี ศิลปะ   มาสลับรายการ  และการ  “ส้องเสพเสวนา”  โดยตัวแทนจากศูนย์ทนายความ เพื่อสิทธิมนุษยชน  ที่ทำงานช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชนภายใต้การรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557,    ตัวแทนนักศึกษา ที่ร่วมเคลื่อนไหวมาอย่างโดดเด่น   รวมทั้งแขกรับเชิญด้านต่าง ๆ

ก่อนจะมีการแสดง ศิลปะ Street Performance   ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของ ธีระวัฒน์ มุลวิไล นักแสดงและ ฮาเมอร์ ซาลวาลา นักดนตรี

ตบท้ายด้วย “เค้าดาวน์ จุดเทียนให้เรารุ่ง”  พร้อมอ่านบทกวีร่วมกัน

เค้า ลางปรากฏชัด                               ถนัดตา
ดาวน์   หล่นจากเวหา                          เคลื่อนแล้ว
เรา   พี่น้องผองประชา                          ร้องเล่น
รุ่ง   อรุณปีใหม่แพร้ว                            เพริดพริ้งอิสรา


ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดโดย นักศึกษา อาจารย์ นักกิจกรรมทางสังคม  ทนายความ  นักธุรกิจ  ญาติผู้เสียชีวิตจากการปราบปราม ทางการเมือง ตลอดจนผู้ที่รักในเสรีภาพ  โดยเราถือโอกาส “ส่งท้ายปีเก่า (2557) ต้อนรับปีใหม่ (2558)”   ที่หน่วยงานต่าง ๆ จัดงานด้วยแนวคิดที่หลากหลาย  เป็นจุดเริ่มต้น

(ที่มา)
http://www.prachatai.com/journal/2014/12/57204   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น