หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

คำประกาศของMark Zuckerberg เจ้าของ Facebook

คำประกาศของMark Zuckerberg เจ้าของ Facebook 


 

โดย Joe Gordon


สาสน์จาก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก(Mark Zuckerberg) ที่จะไม่ยอมให้ประเทศใด กลุ่มคนใด มาปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นในแฟซบุ๊ค ดังนี้:

"ไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกหัวรุนแรงในปากีสถานพยายามที่จะตัดสินประหารชีวิตผม เพราะว่า Facebook ปฎิเสธที่จะปิดกั้นเนื้อหา

กี่ยวกับศาสดาโมฮัมเหม็ดที่ทำให้พวกเขาโกรธเคือง

เราลุกขึ้นยืนเพื่อเสียงที่แตกต่าง แม้นว่ามันจะทำให้เกิดความ

ม่พออกพอใจในบางครั้งที่จะสามารถทำให้โลกนี้ดีขึ้นและน่าสนใจมากขึ้น

Facebook ได้เป็นสถานที่ที่คนทั่วโลกแบ่งปันมุมมองและความคิดของพวกเขา เราปฏิบัติตามกฎหมายในแต่ละประเทศ แต่เราไม่เคยปล่อยให้ประเทศใดประเทศหนึ่งหรือกลุ่มคนใดกลุ่มหนึ่ง มาบงการสิ่งที่ผู้คนสามารถแบ่งปันร่วมกันทั่วโลก

สิ่งที่ผมได้สะท้อนให้เห็นถึงการจู่โจมเมื่อวานนี้ และจากประสบการณ์ของผมกับพวกลัทธิคลั่งแบบสุดโต้ง มันเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรปฎิเสธ กลุ่มผู้บ้าคลั่งได้พยายามปิดปากปิดเสียงและความคิดเห็นของคนอื่นๆทั่วโลก

ผมจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นกับ Facebook ผมมุ่งมั่นที่จะสร้างการบริการที่คุณสามารถพูดได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกลัวความรุนแรง

ผมขอไว้อาลัยแด่ผู้ตกเป็นเหยื่อ และครอบครัว ประชาชนชาวฝรั่งเศส และผู้คนทั่วโลกนี้ ที่จะเลือกที่จะแบ่งปันมุมมองและความคิดเห็นของพวกเขา แม้นว่าจะต้องใช้ความกล้าหาญสักเพียงใด"


เผด็จการประเทศไทย และพวกคลั่งเจ้า ต้องอ่าน
https://www.facebook.com/joegordonthailand/photos/a.639107602806034.1073741827.639103739473087/868008976582561/?type=1&theater
https://www.facebook.com/zuck/posts/10101844454210771

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น