หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เฮี้ยน!ยัดคุกเหยื่อคดี112รายวัน คิวล่าสุดนักล่าแม่มดร่วมสถาบันกดดันม.เกษตรฯแจ้งจับบัณฑิตจบใหม่



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
6 สิงหาคม 2554

มีรายงานว่า เมื่อเย็นวานนี้(5ส.ค.)กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ได้จับกุมบัณฑิตใหม่ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเพิ่งรับพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมาในที่ทำงาน และนำไปฝากขังคุกที่สน.บางเขนไว้1คืน

ทั้งนี้นักกิจกรรมทางสังคมและทนายความจากสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์พยายามยื่น ขอประกันตัวแต่ไม่สำเร็จ ช่วงเช้าวันนี้นำส่งศาลอาญา และมีความพยายามยื่นประกันในชั้นศาลอีกครั้ง

รายงานช่วง 12.00 น.วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ผู้ปกครองและทนายความของผู้ต้องหาได้มาถึงศาลตั้งแต่เช้า ทำเรื่องยื่นประกันตัว แต่ต้องนั่งรอตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาจากที่ขัง สน.บางเขนมาที่ศาลอาญา รัชดาฯ แต่มาถึงอย่างล่าช้า เลยเวลาเทียง ศาลแจ้งว่าหมดเวลาให้ประกันตัว ทำให้ต้องติดคุกถูกขังช่วงเสาร์-อาทิตย์

เหมือนน้องผู้ต้องหาถูกกลั่นแกล้ง​ด้วยการที่สน.บางเขนนำตัวมาศาลช​้า ทำให้ยื่นประกันไม่ทันในเวลาเที่ยง ต้องติดคุกฟรีไปอีก 2 วัน

ตำรวจส่งตัวถึงศาล 11.47น. หลักทรัพย์ไม่พอ เวลาไม่ทัน ยื่นประกันไม่ทัน ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยื่นประกันอีกทีบ่ายสอง วันจันทร์นี้

โดยมีรายงานว่า บัณฑิตเกษตรศาสตร์ผู้นี้เป็นเพศชาย ถูกนิสิตคณะวิศวกรรมการบิน มหาวิทยาลัยเดียวกัน เป็นคนแจ้งความดำเนินคดี และมีแรงกดดันจาก"กลุ่มล่าแม่มด"ส่งจดหมายและอีเมล์กดดันมหาวิทยาลัยเกษตรฯ ให้ดำเนินคดีต่อผู้ต้องหา
นิพนธ์ ลิ้มแหลมทอง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

บิดาของผู้ต้องหาได้เปิดเผยว่า นายนิพนธ์ ลิ้มแหลมทอง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฝ่ายกิจการนิสิต เป็นผู้มาแจ้งความดำเนินคดี ตามคำร้องของนิสิตคณะว​ิศวกรรมศาสตร์ และถูกกดดันจากสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยรออธิการฯนิพนธ์อ้างว่าถูกกดดันมาจากสภามหาวิทยาลัยอีกที และทำเพื่อรักษาชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เนื่องจากกล​ัวการร้องเรียนจากสังคม

"เป็นพวกล่าแม่มดประจานในเว็บเด็กด ​ีและแจ้งความตั้งแต่ปีที่แล​้ว DSI รอให้เขาจบการศึกษา หมดสถาณภาพนิสิต แล้วรื้อคดีตามไปจับที่ทำงาน"นักกิจกรรมที่ได้ไปพยายามประกันตัวผู้ต้องหา กล่าวเปิดเผยในเฟซบุ๊ค


ก่อนหน้านี้ DSI ออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปให้การ ซึ่งผู้ต้องหาก็ไปตามหมายตลอด ไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนีคดี แต่พอหมดสถานภาพนิสิต ก็ออกเป็นหมายจับ และมาจับเอาตอนวันศุกร์ ซึ่งพอติดช่วงเสาร์-อาทิตย์ก็มักประกันตัวยุ่งยาก อย่างน้อยอาจโดนขังไป 3 วัน และโดยทั่วไปพอถึงชั้นศาลคดีอาญามาตรา 112 ศาลมักไม่ให้ประกันตัว

"ปีที่แล้วน้องคนนี้โดนหมายเรียกไป1คร​ั้ง ก็ไปรายงานตามหมาย ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี แล้วมันออกมาเป็นหมายจับได้ไง แล้วมันเป็นหมายจับตอนจบปร​ิญญาแล้ว แล้วมาจับเอาวันศุกร์ ถ้าไม่ใช่จงใจจับ จงใจกลั่นแกล้งประชาชน จะให้หมายความว่าอย่างไร"

ก่อนหน้านี้กลุ่มล่าแม่มดได้ตามเอาเรื่องผู้ต้องหารายนี้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกดดันไม่ให้เขาเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร และกดดันให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ลงโทษด้วยการไล่ออก เป็นต้น ซึ่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ดำเนินการตักเตือนไปแล้ว แต่ไม่เป็นที่พอใจของกลุ่มนักล่าแม่มด ได้มีการส่งอีเมล์เวียนในกลุ่มกดดันให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ดำเนินคดีต่อ ผู้ต้องหาในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น