หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รูปภาพ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานนปช. กล่าวถึง

กรณี ที่แกนนำเสื้อแดงเพชบุรี ได้นัดมวลชนไปเจอกันที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส.ในเวลา 13.00 น. เพื่อเรียกร้องให้มีการปลดผู้สื่อข่าวช่อง 7 ที่เป็นข่าวอยู่ในเวลานี้ ว่า เรื่องนี้มีคนถามกับตนเหมือนกัน ซึ่งเมื่อตนได้เข้าไปดูแล้ว เข้าใจว่าจะเป็นการนัดกันของมวลชนในโลกไซเบอร์ ซึ่งถือเป็นอิสระของเขา โดย ตนคาดว่าน่าจะมีคนไปร่วมแสดงปฎิกริยาในครั้งนี้ประมาณ 20 กว่าคนเท่านั้น เพราะพวกตนเคยแนะนำมวลชนคนเสื้อแดงไปแล้วว่าอย่าไปทำอะไรให้เข้าทางเขา หรืออย่าไปทำอะไรที่เป็นการแสดงความรุนแรง เพราะคนที่อยู่กลางๆ อาจจะมองเราในทางที่ไม่ดีได้
ดังนั้นหากมวลชนกลุ่มดังกล่าวแค่ไปชูป้ายเฉยๆ แล้วกลับบ้านก็ถือเป็นอิสระที่สามารถทำได้ อย่าง ไรก็ตามก็อยากให้ระวังด้วย เพราะอาจจะมีคนเข้ามาสวมรอย ตัวอย่างกรณีคนเสื้อแดงไปบ้านป๋าเปรม ตนเห็นภาพแล้ว การแต่งกาย และการปิดหน้าตาแล้วไม่ใช่วิธีการของคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้้อแดงเวลาไปไหนเราไม่จำเป็นจะต้องปกปิดอะไร

อย่าง ไรก็ตามผู้สื่อข่าวเองการตั้งคำถามนั้นก็ต้องดูให้เหมาะสมด้วย เพราะหากถามคำถามอย่างเหมาะสมแต่มีมวลชนไปพูดไม่ดีด้วย คนที่พูดก็จะเสียเอง แต่ถ้าถามคำถามที่ไม่เหมาะสมมันก็จะเป็นอย่างที่เห็น และ การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่หน้ารัฐสภาที่ผ่านมา คนก็รู้กันอยู่แล้วว่ามีคนเสื้อแดงไปชุมนุมจำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังมีนักศึกษาสองคนไปวางพวงหรีดที่หน้ารัฐสภาอีก การทำอย่างนั้นถือว่าทำไม่เหมาะสม แต่ถือว่ายังโชคดีที่นปช.ไม่ได้ไปยั่วยุ และตนบอกคนเสื้อแดงอย่าไปที่หน้ารัฐสภา ไม่อย่างนั้นจะมีคนเสื้่อแดงไปเยอะกว่านี้อีก แล้วมันจะยุ่งกว่านี้แน่
ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

ตน ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว ดังนั้นคงจะต้องขอเวลาในการตรวจสอบข้อมูล เพื่อความถูกต้องว่าเป็นจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีผู้บริหาร หรือผู้สื่อข่าวของช่อง 7 โทรมาประสานแต่อย่างใด

ส่วนนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

ตน ทราบข่าวดังกล่าวจากสื่อ แต่เรื่องนี้เข้าใจว่าเป็นมวลชนที่คิดและแสดงออกกันเอง ไม่มีแกนนำไปร่วมด้วย ทั้งนี้การดำเนินการกับสื่อมวลชนที่ถูกกล่าวหาว่าทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง เป็นสิทธิของผู้บริหารสถานีนั้นๆ เราไม่ควรไปกดดัน แต่ ถ้ามีสื่อมวลชนท่านที่ทำหน้าที่ไม่เป็นกลางคนเสื้อแดงก็มีสิทธิวิพากวิจารณ์ ได้ เพื่อขอให้ผู้บริหารของสื่อนั้นๆช่วยพิจารณาให้ อย่างไรก็ตามการไปยื่นหนังสือ เพื่อขอให้หน่วยงานช่วยตรวจสอบการทำหน้าที่ของสื่อนั้นไม่น่าจะมีปัญหา เพราะหากทางช่อง 7 มีการตรวจสอบแล้วสื่อทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้บอกกับสาธารณะด้วยว่าผลตรวจสอบเป็นอย่างไร เพื่อจะได้เคลียร์จากการถูกเข้าใจผิดด้วย


เครดิต
http://news.voicetv.co.th/thailand/17287.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น