หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขอแสดงความชื่นชมสปิริตของเหล่าส.ส.เพื่อไทย ที่ท่านทั้งหลายได้รวมตัวกันนำเอาตำแหน่งส.ส.ค้ำประกันผู้บริสุทธิ์ที่ไร้อิสรภาพมานานปี จึงขอแสดงความชื่นชมมา ณ ที่นี้

แบบนี้ซิ! จึงจะเรียกว่าเป็นส.ส.ของประชาชน
 

‘ณัฐวุฒิ-จตุพร’ถอดเสื้อส.ส.ลุยสู้คดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

รูปภาพ

“ณัฐ วุฒิ-จตุพร” พร้อมแกนนำ นปช. ที่เป็น ส.ส. ทุกคนแจ้งขอสละเอกสิทธิ์คุ้มครองจากการเป็น ส.ส. ที่ห้ามดำเนินคดีระหว่างเปิดสมัยประชุมสภาเพื่อต่อสู้คดีหมิ่นสถาบันเบื้อง สูง มั่นใจไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหาจึงอยากให้คดีจบโดยเร็ว เพราะยิ่งยืดเยื้อยิ่งไม่สบายใจ ด้านแกนนำอีก 10 คนที่ไม่ได้เป็น ส.ส. ยื่นขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา รอฟังมติสภาอนุญาตดำเนินคดีแกนนำที่เป็น ส.ส. หรือไม่เพื่อแก้ข้อกล่าวหาพร้อมกัน

วันที่ 17 ส.ค. 2554 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์, นพ.เหวง โตจิราการ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, นายวิเชียร ขาวขำ, นายการุณ โหสกุล และนายประสิทธิ์ ไชยศรีษะ เข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ ตามนัดหมายเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

อย่าง ไรก็ตาม แกนนำ นปช. ทั้งหมดซึ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อและ ส.ส.เขต พรรคเพื่อไทย ยังไม่ขอรับทราบข้อกล่าวหา โดยยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงไม่ขอใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส. คุ้มครองห้ามดำเนินคดีระหว่างเปิดสมัยประชุมสภา ดีเอสไอจึงต้องทำเรื่องแจ้งต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขออนุญาตดำเนินคดี กับ ส.ส. โดยต้องมีการลงมติในที่ประชุมว่าจะอนุญาตหรือไม่ หากสภาอนุญาตจึงจะแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสอบสวนได้

สำหรับแกนนำ นปช. อีก 10 คนที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีเดียวกันแต่ไม่ได้เป็น ส.ส. ประกอบด้วย นายขวัญชัย สาราคำ (ไพรพนา), นายยศวริศ ชูกล่อม, นางลัลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด, นายพิพัฒน์ชัย หรือสมชาย ไพบูลย์, นายนิสิต สินธุไพร, นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ ขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยแจ้งเหตุผลว่าขอรอผลแกนนำในกลุ่มที่เป็น ส.ส. ก่อน เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาในคราวเดียวกันเพื่อความยุติธรรม

นายจตุพร กล่าวว่า ที่ไม่ขอใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองเพราะไม่ต้องการให้คดีนี้ยืดเยื้อ ยิ่งคดียืดเยื้อยิ่งทำให้เกิดความไม่สบายใจของทุกฝ่าย

“พวกผมสละ สิทธิคุ้มครองเพื่อให้คดีเดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องปิดสมัยประชุมสภา พวกผมมีความเชื่อมั่นว่าไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหา และอยากขอร้องเพื่อน ส.ส. ในสภาว่าให้ลงมติอนุญาตดำเนินคดีตามความประสงค์ของพวกผมด้วย”


http://www.youtube.com/watch?v=98536gx7I5Y&feature=player_embedded 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น