หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทนไม่ไหวแล้วกับวิสัยทัศน์ รมต วัฒนธรรม โคตรเฮงซวยเลย...

รูปภาพ

ครม.อนุมัติงบ 264 ล้านบาท สร้างพระเมรุ

รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผย คณะรัฐมนตรีอนุมัติวงเงิน 264.4 ล้านบาท สร้างพระเมรุ ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตนฯ

นาง สุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบอนุมัติงบประมาณการดำเนินงานจัดสร้างพระเมรุ และอาคารประกอบ ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี จำนวน 264.4 ล้านบาท


สำหรับ ขั้นตอนต่อไป ทางกระทรวงวัฒนธรรมจะหาบริษัทก่อสร้างที่จะเข้ามาดำเนินการ ซึ่งจะเน้นว่า ต้องเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและความชำนาญพิเศษ ในการก่อสร้าง มีความรู้เกี่ยวกับรายละเอียดการดำเนินงาน และผ่านประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับศิลปกรรมไทยมาก่อน


ด้านนางโสม สุดา ลียะวณิช อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า เมื่อได้งบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาแล้ว ทางกรมศิลปากร จะจัดทำรายละเอียดรูปแบบการก่อสร้างพระเมรุและอาคารประกอบพิธีทั้งหมด เพื่อเป็นแบบให้แก่บริษัทก่อสร้าง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ และ ในวันที่ 20 ต.ค. เวลา 13.39 น. จะมีการจัดพิธีบวงสรวงราชรถ ราชยาน ก่อนอัญเชิญออกมาบูรณะ และให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลงมือปฏิบัติงานได้ทันที


---------------------------------------------------------------------------------

 เฮ้ย.................นี่วิสัยทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในยามนี้หรือวะ ทำไมควายจัง เงินนะไม่ใช่กระดาษกงเต็ก นะจะใช้อะไรให้มันมีประโยชน์สูงสุดหน่อย  คิดเป็นหรอปล่าว เงินตั้ง 264 ล้านนะ รู้มั้ยว่าช่วยเช็ดน้ำตา ชาวนาใด้ใช้เป็นทุนในการทำนาครั้งต่อไปใด้ครอบครัวละ 200,000 บาทถึง 1,320 ครอบครัวเชียวนะ มันคุ้มกันมัยกับคนหนึ่งคนที่ที่ตายไปแล้วไม่เคยก่อประโยชน์ใดๆเลย

รมต. นี่คิดใด้เฮงซวยจริงๆ เลิกๆใหัหมดเรื่องจัดงานวันเกิด บ้าบออะไร เลิกให้หมดเลิกฉลองบ้าและสร้างป้ายเทิอญพระเกียรติและเปิดไฟประดับต่างๆงดให้หมดตอนนี้ต้องประหยัดเงิน เพื่อช่วยเช็ดน้ำตา ประชาชนที่เสียหายเป็นอำดับแรก


อย่ามามัวเฉลิมฉลองรื่นเริงกันอยู่เลย เห็นใจกันก่อน
ตัดให้หมดงบฟุ่มเฟือย ต่างๆนานาไม่ว่าเจ้าว่ารัฐเวลานี้มันคือเวลาทุกข์ของประเทศ


ประชาชนต้องการความช่วยเหลือเป็นหมื่น เป็นแสนคนยังจะมาสนุกเทิอญพระเกียรติกันอีกหรือ
สำนักพระมหากษัตริย์ควรจะประกาศออกมาใด้แล้วว่างด
เฉลิมฉลองทุกอย่างในปีนี้ เห็นออกมาพูดทุกเช้าค่ำ
ไม่ใช่หรอว่ารักอย่ากให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ดีกินดี
งดงานฟุ่มเฟือยของพวกท่านใด้มั้ย???


สถานการณ์ภัยธรรมชาติ  ที่กำลังเกิดขึ้น ประชาชนชาวไทยทุกคนล้วนเดือดร้อน และรับทราบกันดีอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น

แต่ทางอีกฟากฝั่งนึงกลับไม่รู้ร้อนรู้หนาว ยังประโคมจัดงานกันยิ่งใหญ่ เหมือนประเทศชาติอยู่ในภาวะสงบสุข ประชาชนไม่เดือนไม่ร้อน


รูปภาพ

ใน ภาวะเช่นนี้ สถาบันอันยิ่งใหญ่ที่พูดเสมอว่าเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชน กลับนิ่งเฉยไม่รู้ไม่เห็นเหมือนหลายๆเรื่องที่ผ่านมาในอดีต

การจัดงานยิ่งใหญ่เช่นนี้ย่อมต้องมีการลงทุนในจำนวนที่สูง การหาผลกำไรตอบแทนกลับไปเพื่อให้ไม่ขาดทุนนั้น เข้าใจได้ว่าเป็นสิ่งธรรมดา

แต่คำถามที่คนไทยข้องใจอย่างที่สุดในเวลานี้ คือ มันเหมาะสมหรือไม่ ถูกที่ถูกเวลาหรือไม่

ถ้าสถาบันอันยิ่งใหญ่ตอบไม่ได้ จะให้ประชาชนทั้งประเทศลุกขึ้นพร้อมกันตอบใช่มั้ยครับ


:no112::no112::no112::no112::no112::no112::no112::no112::no112::no112::no112::no112:
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น