หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บริภาค นปช
ย้ายคดี - นางพะเยาว์ อัคฮาด ยื่นหนังสือต่อศูนย์ปฏิบัติการบก.น.6 สน.บางรัก ให้รับโอนคดีน.ส.กมนเกด ลูกสาวที่ถูกยิงตายในวัดปทุมฯเมื่อ 19 พ.ค.53 จากดีเอสไอมาทำร่วมกับคดี 13 ศพ ตามข่าว
รูปภาพ

"แม่ เกด" บุกบช.น.จี้รวมคดีลูกสาว เหยื่อปืนวัดปทุมฯ ใน สำนวน 13 ศพด้วย ยันมีพยานหลักฐานระบุเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ 'ดีเอสไอ' ดองคดีมานานนับปี โฆษกบช.น.เผยผลสอบ 13 ศพ คืบหน้าเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ สอบปากคำพยานไปกว่า 100 ปาก อาจไม่เสร็จภายใน 30 วัน ต้องขยายเวลาออกไปอีก ด้าน 'ณัฐวุฒิ' แจงเหตุเปิดหมู่บ้าน-อำเภอเสื้อแดง เป็นการ แสดงเชิงสัญลักษณ์ ประกาศจุดยืนประชา ธิปไตย อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ขณะที่ ผบก.เชียงใหม่ สั่งสืบทางลับเร่งคลี่คดี 'แดง คชสาร'

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของน.ส.กมนเกด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม เดินทางเข้าพบพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีชันสูตรพลิกศพ 13 สำนวน ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมม็อบเสื้อแดงเมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค. 2553 เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานการเสียชีวิตของลูกสาว และเรียกร้องให้รวมคดีของลูกสาวไว้ในสำนวน 13 ศพด้วย

นางพะเยาว์ กล่าวว่า อยากให้บช.น.ช่วยติดตามคดีของลูกสาวด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนนำสำนวนคดี 13 ศพ มาชันสูตรพลิกศพใหม่ จากพยานหลักฐานและพยานบุคคลพบว่าการเสียชีวิตดังกล่าวเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่ รัฐ แต่ปรากฏว่าไม่ได้นำสำนวนคดีลูกสาวมารวมด้วย โดย 6 ศพวัดปทุมฯ มีเพียง 3 ศพเท่านั้นที่เข้ารวมอยู่ในสำนวน 13 ศพ จึงจำเป็นต้องมายื่นหนังสือให้พนักงานสอบสวนพิจารณาคดีของลูกสาวด้วย


(อ่านต่อ)

http://www.internetfreedom.us/forum/viewtopic.php?f=2&t=11434 

นปช พวกคุณกำลังทำอะไร?
ทำไมปล่อยให้ แม่น้องเกดและญาติวีระชนต้องผจญชะตาร้องหาความยุติธรรมกันเอง
การกระทำของท่านแกนนำ นปช ทั้งหลายคุณใช้วาที วาทะเพื่อความมันในอารมณ์
ของคนฟังเท่านั้นหรือ คำพูดของพวกคุณคุณรับผิดชอบในสิ่งที่คุณพูดบ้างไหม
คนที่เขาเจ็บปวดมากตอนนี้ก็เหล่าญาติวีระชนและแม่น้องเกด
ที่พวกคุณเอาพวกเขามาหากินเสมอไม่ใช่หรือ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น