หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมให้สัมภาษณ์ ม.ล.ปลื้ม: "เรากำลังตามหาคนที่ออกคำสั่ง"

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุลสัมภาษณ์ทนายอัมสเตอร์ดัม เผยมาไทยเพื่อเยี่ยมคนเสื้อแดง-รวบ รวมข้อมูลทำคดี ยันไม่ได้ตามหาทหารผู้ฝืนใจลั่นไก แต่เป็น “คนที่ออกคำสั่ง” เชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีจะต้องถูกจับมาลงโทษผ่านกระบวนการศาลที่มีความ ยุติธรรมและเชื่อถือได้ เผยไปเยี่ยมผู้ต้องขัง ม.112 พบสภาพเรือนจำเลวร้ายมาก-จี้รัฐบาลปัจจุบันปรับปรุง พร้อมอัดอภิสิทธิ์แสร้งเป็นนักประชาธิปไตย

วันนี้ (19 ต.ค.) รายการ Wake Up Thailand ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม Voice TV โดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ได้สัมภาษณ์นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม จากสำนักงานกฎหมายอัมสเตอร์ดัม แอนด์ เปรอฟ ทนายความ นปช. ซึ่งขณะนี้เดินทางอยู่ภายในประเทศไทยเพื่อเก็บข้อมูลประกอบทางคดี


โดยนายอัมสเตอร์ดัมให้สัมภาษณ์ว่า ภารกิจหลักในการเยือนประเทศไทยคือเยี่ยมคนเสื้อแดงเพื่อรวบรวมข้อมูล เพื่อที่จะได้ทำการสืบสวนคดีใหม่ ที่เกิดจากรัฐบาลที่แล้วเขายังกล่าวด้วยว่า “คนที่เราตามหาไม่ใช่ทหารที่ต้องฝืนใจลั่นไกสังหารผู้คน แต่เรากำลังตามหาคนที่ออกคำสั่งต่างหาก”

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ถามว่า เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่ในท้ายที่สุดแล้วที่เราจะได้เห็นอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ) และผู้ที่เกี่ยวข้องในรัฐบาลที่แล้วถูกจับมาลงโทษ นายอัมสเตอร์ดัมชี้แจงว่า “ขอพูดให้กระจ่างเลยนะครับ ผมจะไม่ตัดสินจาก "ชื่อ" ที่ผู้คนพูดกันว่า คนโน้น คนนี้เป็นคนทำมันอาจจะดูไม่เป็นธรรมต่อพวกเขา แต่ผมมั่นใจว่าผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี จะต้องถูกจับมาลงโทษอย่างแน่นอน แต่ว่าเราต้องใช้กระบวนการศาล ที่มีความยุติธรรม และเชื่อถือได้”

(อ่านต่อ)
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ChOOAAyE_ok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น