หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Hi s มาแล้ว!!!
หลังจากที่ ลุง และป้า ได้สละทรัพย์สิน มูลค่า 100,000 บาท (ไม่ได้พิมพ์ผิด) เพื่อ ช่วยเหลือลูกจ้าง หลังจากนั้น วอร์รูม กปร. ของลุงช่วงนี้ก็กลับมาคึกคักกันอีกรอบ

ตอนนี้ลุงปลีกเวลา จากการทำกายภาพ มาให้หมอ ทางประสาท และจิตเวช ร่วมรักษาด้วย (ตอนนี้ ทีม อภิบาล เพิ่ม หมอจิตเวช เป็นหนึ่งในทีมงาน )

เหตุน้ำท่วมใหญ่ คราวนี้ จะกล่าวหาว่าลุงวางยาปูเป้หรือเปล่า อันนี้ก็ไม่มีข้อมูลแน่ชัด แต่ที่มีข้อมูลแน่ชัด นั่นก็คือ เรื่องของน้ำ ลุง และทีมงาน มีบทบาทมากกว่า ผู้จัดการโรงงาน

และเห็นคนที่มาเข้าพบ ลุง มาได้หลายวันแล้ว ลุงเรียก คนที่ไว้ใจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องน้ำ เข้าพบบ่อยๆ อยู่ 2 คน

ทั้ง สองคนนี้ เป็นทีมงาน ของ กปร โดยที่ หัวหน้าทีม คือ พงศธร ลูกขวัญชัย พงศธร คนนี้ เป็นหัวหน้าทีม กปร. ที่ลุงไว้เนื้อเชื่อใจเป็นอย่างมาก

หน้าที่ ของ กปร นั้นเรียกได้ว่า ใหญ่มากๆ เพราะ ผู้จัดการโรงงานนั้นต้องทำตาม แบบห้ามสงสัย คนที่กรมชล จะรู้ซึ้งถึง กิตติศัพท์ ของ เฮียธร เป็นอย่างดี

เฮียธร จะเป็นคนที่จะคอยประสานงาน เรื่อง การทำฝนเทียม การสร้างเขื่อน สร้างฝาย และโครงการต่างๆ ของกรมชล เกือบทั้งหมด

ลูกจ้างที่ทำงานร่วมกับเฮีย เขารู้ซึ้งกิตติศัพท์ ของเฮียธร เป็นอย่างดี ตรงนี้ ก็ไปหาข้อมูลกันเองได้เลย

งาน ของ กปร เป็นอย่างไรบ้าง ก็คงจะรู้ๆ กับ ยกตัวอย่างเช่น อ่าวเก็บน้ำยางชุม ที่เป็น ผลงานของ กปร ที่เจ๊งไม่เป็นท่า (แต่ก็หาคนรับผิดชอบไม่ได้) ลูกจ้างก็เดือดร้อนกันเป็นทิวแถว

ฝนเทียมก็ตกตรงจุด กี่เปอร์เซ็นต์ ก็รู้ๆ กัน ส่วนอีกคน ที่ลุงมักจะ เรียกเข้าพบ ในช่าวงนี้อีกคนก้คือ กำธร โดยที่ กำธร จะเป็น ฝ่าย คิดวางแผนเรื่องน้ำ อีกคนให้ลุง กำธร เป็นคนเดียว ที่เกษียณ ในตำแหน่ง นายพัน และอีก 20 ปีต่อ มา ลุงก็อวยให้เป็น นายพล ( โรงงานนี้ลุงเนรมิตได้ทุกอย่าง)

กำธร เ คนเดียวกันนี้ ที่ สั่ง ให้สั่งมีการทำฝนเกทียม ที่เหนือเขื่อน มาอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก็ไม่รุ้ว่า กำธรจะไปสั่งทำฝนเทียมไปทำไม เรื่องการเปิดปิด เขื่อน  ก็เป้นหนึ่งในคนที่คอยดูแล

เพราะเรื่องน้ำท่วมนี้ อาจจะส่ง ผลร้าย ไปที่ บ้านดอกบัวของถั่ว เพราะถั่ว เองก็กังวลว่า บ้านของเธอจะโดนหางเลขไปด้วยหรือเปล่า

บ้าน ของถั่ว จะอยู่ ไม่ไกลแม่น้ำ และไม่ไกลไปจาก แนวเขตที่โดนน้ำท่วมซักเท่าไร ถ้า จนท คนไหน ปล่อยให้หน้าบ้านของถั่วเปียก จ่า สั่งเอาไว้แล้วว่าจะย้ายภายใน 24 ชั่วโมง

คนแถวๆ บ้านถั่ว ทำใจๆได้เลย เพราะยังไงเสีย ถั่วไม่ยอมให้บ้าโดนน้ำท่วมแน่นอน 3-4 วันก่อน มี วอ สั่ง จนท. ให้มาช่วยป้องกันบ้านถั่ว ทั้งๆ ที่ บ้านลูกจ้าง น้ำแทบจะมิดบ้านอยู่แล้ว

ตอนนี้ที่แถวๆ นั้น ลูกจ้างก็ต้องดูแลกันเอง เพราะ ถั่ว สั่ง ให้ จนท. มาดูแลบ้านกันทุกคน เล่นถมคลอง แถวๆ บางคูวัด กันแบบนี้ บ้านถั่วไม่ท่วมแน่นอน แต่ถั่วคงไม่รู้ว่า ลูกจ้างแถวนั้น เขารู้ทันและสาปช่างถั่วกันยกใหญ่

ตอน นี้น้ำก็เริ่มเข้าใกล้บ้านดอนเมือง ของน้องเอิง เมียแอร์ของจ่าด้วย (ตอนนี้เองย้ายออกจากบ้านดอนเมืองในกองทัพอากาศแล้ว) จ่าสั่งให้ จนท. ช่วยป้องกัน กันเต็มที่

พูดถึงบ้านดอนเมืองหลังใหญ่ ในกองทัพของจ่า เห็นว่า จ่ากำลัง เริ่มที่จะขยาย บ้านหลังนี้ ออกไป ตึกที่โดนหางเลข เป็นที่แน่นอน แล้ว ก็คือ ตึก ของ กร ( กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ) เพราะตึก กร นี้ อยู่ติดๆ กันกับ บ้านหลังใหญ่ในกองทัพ ของจ่าพอดี

ตอน นี้ ลุงกำลังหัวเสียอยู่กับการที่ วันเกิด ปีนี้ ลุงไม่ได้จัดงาน เห่เรือ ว่ากันว่า ลุงไม่ค่อยแฮปปี้ กับปูเป้ ซักเท่าไร เพราะก็เป็นที่รู้ๆ กัน คิดว่า น้ำลดเมื่อไร ลุงคงจะเดินหน้าเต็มสูบ

แต่ไม่มีใครรู้ว่า ลุง จะใช้วิธีไหน แว่ๆ มาว่า คราวนี้ ลุงจะไม่ยอมเซ็น แต่จะวิธีไหนก็ตามตอนนี้ยังไม่ได้ข่าวมา ปูเป้ ไม่มีทางอยู่ครบเทอม แน่นอน
และโรงงานจะทำลาย สถิติ 21 ครั้ง หรือ เปล่า

ลุงเองเท่านั้น จะเป็นคนให้คำตอบ….


โดย HiS
ที่มา
:http://weareallhuman2.info/index.php?showtopic=37667&st=35425

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น