หน้าเว็บ

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประท้วงหยุดงานในอังกฤษลุกลามไปทั่วประเทศ
  

จากจุดเริ่มต้นของการประท้วงหยุดงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ในสนามบินฮีทโธรว์ของอังกฤษ เพราะไม่พอใจที่รัฐบาลปรับเปลี่ยนนโยบายด้านการจ่ายเงินบำนาญ ล่าสุดการประท้วงได้ขยายวงกว้างไปทั่วประเทศแล้ว โดยสหภาพแรงงานของอังกฤาคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมการประท้วงมากถึง 2,000,000 คน
 
การประท้วงหยุดงานในประเทศอังกฤษมีทีท่าว่าจะเริ่มบานปลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสหภาพแรงงานในอังกฤษเชื่อว่า การประท้วงหยุดงานครั้งนี้ จะเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี โดยล่าสุดการหยุดงานประท้วงได้ลามไปถึงไอร์แลนด์เหนือ  เวลส์ และสก็อตแลนด์แล้ว ซึ่งในไอร์แลนด์เหนือนั้น รถประจำทางและรถไฟหยุดให้บริการแล้ว รวมถึง 2 ใน 3 ของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั้งหมดก็ประกาศปิดทำการเรียนการสอนแล้วเช่นกัน นอกเหนือจากนี้ ก็ยังมีสหภาพแรงงานอื่นๆที่ประกาศเข้าร่วมการหยุดงานประท้วง รวมถึงโรงพยาบาลและหน่วยงานราชการอีกเป็นจำนวนมาก
 
ส่วนที่สก็อตแลนด์ เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการในหน่วยงานสาธารณะทั้งหลายกว่า 300,000 คน ก็พร้อมใจกันหยุดงานประท้วง ขณะที่โรงเรียนกว่า 2,700 แห่งก็ประกาศปิดเรียนแล้ว พร้อมกันนี้ โรงพยาบาลและคลินิกต่างๆก็ประกาศยกเลิกหมายนัดทั่วไปของคนไข้ แต่เจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉินยังคงให้บริการตามปกติ

(อ่านต่อ)
http://news.voicetv.co.th/global/24582.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น