หน้าเว็บ

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ปักษ์ใต้ ครูดอย เรือนจำ ว่าที่ส.ส.เก้าอี้หัก และคนเสื้อแดงที่ชื่อ"จตุพร พรหมพันธุ์"

โดย เชตวัน เตือประโคน




แล้วที่สุด ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีมติ 4 ต่อ 1

เสียงส่วนใหญ่ กกต. เห็นว่า นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ขาดจากความเป็นสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ตามมาตรา 106(4) และ (5) จึงสมควรที่ส่งเรื่องไปให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นเรื่อง ต่อศาลรัฐธรรมนูญตามมาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยความสิ้นสุดลงสมาชิกภาพต่อไป

จตุพรหรือตู่ บอกว่า ถ้าหลุดส.ส. ก็ยังเป็น คนเสื้อแดง (ไม่เห็นเป็นไร)

เพราะจตุพรคือ แกนนำคนสำคัญที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ "คนเสื้อแดง"
หนึ่งในผู้ร่วมต่อต้านรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เป็น ""แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)"" ยกระดับมาเป็น
""แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)""
ภาย หลังศาลมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักไทย กระทั่งกลายมาเป็นพรรคพลังประชาชน เขาลงสมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วนของพรรคเป็นลำดับที่ 4 โซน 6 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ก่อนได้รับเลือกตั้งเดินเข้าสู่สภา

หากแต่ว่าเมื่อศาลมีคำสั่งยุบ พรรคพลังประชาชน การเปลี่ยนขั้วรัฐบาลก็ให้ต้องไปทำหน้าที่ฝ่ายค้าน และมีบทบาทเป็นอย่างยิ่งในฐานะผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลภายใต้การนำของ พรรคประชาธิปัตย์ กระทั่งเมื่อ นปช.ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง เขาก็เทียวไปเทียวมาระหว่างสภาและเวทีการชุมนุม เป็นแกนนำกระทั่งวันสุดท้ายในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553

"จนเมื่อมีการเลือกตั้งทั่วไป 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขาลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในลำดับที่ 8 และได้รับเลือกตั้งอีกรอบ"

นาทีนี้ ใครไม่รู้จัก "จตุพร พรหมพันธุ์" ถือว่าตกข่าว!!!


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1313294227&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น