หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กลุ่มสตรียิวเกือบครึ่งร้อยถ่ายนู้ดหมู่ สนับสนุนหญิงสาวอียิปต์ "เปลือยกาย" เรียกร้องเสรีภาพ
 



 
น.ส.อลิอา เอลมาห์ดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ว่า กลุ่มหญิงอิสราเอลจำนวน 40 รายได้ถ่ายภาพนู้ดหมู่ เพื่อแสดงการสนับสนุนน.ส.อลิอา เอลมาห์ดี หญิงสาวอียิปต์วัย 20 ปี ที่ก่อนหน้านี้ได้ถ่ายรูปเปลือยเผยแพร่ในบล็อกของเธอ เพื่อเรียกร้องให้สังคมอียิปต์ เปิดกว้างทางประชาธิปไตย ภายหลังประเทศผ่านการขับไล่ผู้นำเผด็จการรวบอำนาจในยุค "ฮอสนี มูบารัค" และสร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศภูมิภาคอาหรับ

โดยหญิงอิสราเอลกลุ่มนี้ ซึ่งจัดตั้งกลุ่มผ่านการชักชวนทางเฟซบุ๊ก ได้เขียนข้อความในเครือข่ายสังคมออนไลน์ดังกล่าวโดยระบุว่า ผู้หญิงทั้งหลาย จงให้โลกได้รู้ถึงเหตุผลที่ดีที่จะเห็นความสวยงามของหญิงอิสราเอล และว่ามันไม่สำคัญว่า คุณจะเป็นยิว อาหรับ หญิงแท้ หรือเกย์ แต่สิ่งสำคัญคือเสรีภาพ และว่า ขอให้เราให้แสดงให้เห็นคนที่เคลือบแคลงสงสัยรู้ว่า ความคิดข้ามพรมแดนนี้ ไม่ต้องอาศัยรัฐบาลใด ๆ

ก่อนหน้านี้ น.ส.อลิอา เอลมาห์ดี ได้รับความสนใจจากชาวอียิปต์และชาวอาหรับเป็นจำนวนนับล้านคน ภายหลังเธอโพสต์ภาพเปลือยบนบล็อกของตัวเอง เพื่อเรียกร้องให้ประเทศมีเสรีภาพมากขึ้น โดยเจ้าตัวซึ่งเพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเมื่อเร็วๆ  นี้ ให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นว่า เธอจะยังคงเดินหน้าสู้เพื่อเสรีภาพต่อไป และว่า ผู้หญิงในโลกอิสลามมักจะตกเป็นวัตถุที่ถูกใช้อยู่ในบ้าน

"ผู้หญิงจำนวนมากต้องสวมผ้าคุลมเพียง เพื่อจะหลบหนีการถูกรังควาน และให้ตัวเองได้เดินบนถนนได้ แต่สำหรับฉัน เป็นผู้เชื่อในทุกคำพูดของตัวเอง และฉันเต็มใจที่จะมีชีวิตอย่างมีภยันตรายเพื่อแลกกับเสรีภาพที่แท้จริง สำหรับสังคมอียิปต์ที่ผู้คนในประเทศนี้ต้องสู้และตายอยู่ทุกวัน" เธอกล่าว 

 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1321940235&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น