หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"ซีเรีย"ยิงทิ้งน.ร.ปัดหนุนรัฐบาล!

 
  
เหยื่อรัฐ - ชาวซีเรียฝ่ายต่อต้านรัฐบาลแบกศพผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมในเมืองฮอมส์ วันเดียวกับที่มีข่าวหนุ่มน้อยวัย 15 ปีถูกยิงเสียชีวิตเพราะไม่ยอมเข้าร่วมการชุมนุมหนุนรัฐบาลนาย บาชาร์ อัลอัสซาด (ภาพเล็ก) ตามข่าว เมื่อ 21 พ.ย. (เอเอฟพี )

เมื่อ 21 พ.ย. เดลี่เมล์รายงานเบื้องหลังการระดมผู้คนออกมาเดินขบวนเพื่อสนับสนุนนายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ว่าเป็นการเกณฑ์เด็กนักเรียนมาจากโรงเรียนต่างๆ ด้วยวิธีการขู่บังคับ และหากใครไม่ปฏิบัติตามก็จะลงโทษถึงขั้นเอาชีวิต รายงานอ้างอิงจากเหตุการณ์ที่หนุ่มวัย 15 ปี ชื่อโมฮัมเหม็ด มุลลา อิสซ่า ปฏิเสธการร่วมเดินขบวนสนับสนุนผู้นำซีเรีย ซึ่งทางกองกำลังฝ่ายรัฐบาลกำลังรวบรวมนักเรียนอยู่ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เมืองเดีย อัล ซอร์ ทางตะวันออกของประเทศ จากนั้นนายทหารตรงเข้ามาหาอิสซ่าก่อนลงมือทุบตีและยิงปืนใส่ 1 นัดจนเด็กหนุ่มล้มลงแต่ผู้บังคับบัญชายังสั่งให้นายทหารยิงซ้ำให้ตายต่อหน้า เพื่อนร่วมชั้นเรียนทั้งหมด

งานศพของอิสซ่ามีผู้เข้าร่วมกว่า 20,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ต่างแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า การตายของเด็กยิ่งทำให้กระแสต่อต้านรัฐบาลแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้การตายของอิสซ่าทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในประเทศ แห่งนี้ นับเฉพาะที่เป็นเด็กอยู่ที่ 282 รายแล้ว

(อ่านต่อ)
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObWIzSXdNVEl5TVRFMU5BPT0=&sectionid=TURNd05nPT0=&da

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น