หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แล้วไอ้ที่ทำลายหลักนิติรัฐกันโครมๆหลังรัฐประหารล่ะ?!?

พันธมิตรนั่นแหละ ที่ทำลายหลักนิติรัฐ
ปูทางให้ทหารทำรัฐประหาร
ฉีกรัฐธรรมนูญของประชาชน
ยึด สนามบิน สถานีโทรทัศน์..ยังลอยนวล
ทำตัวอยู่เหนือกฏหมาย
ถือว่าตัวเองเป็นม็อบมีเส้น

ถ้าพันธมิตร รวมทั้งไอ้สลิ่มหมาตุลย์ ยังไม่สำนึก
หากคิดล้มรัฐบาลของประชาชนอีก 

จะได้รับบทเรียนแน่นอน
พวกเราจะไม่ทนพวกคุณอีกแล้ว....


รูปภาพ


พันธมิตรฯ เตรียมชุมนุมต้านกฎหมายอภัยโทษจันทร์นี้
พันธมิตรฯ เตรียมยื่นหนังสือถึงกฤษฎีกาและจัดชุมนุมคัดค้านการอภัยโทษให้ทักษิณวัน จันทร์นี้ ขณะที่หมอตุลย์เตรียมนำเสื้อหลากสีประท้วงเย็นนี้ที่สวนลุมพินี
เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานวันนี้ (18 พ.ย.) ว่านายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเปิดเผยผ่านหน้าเฟซบุ๊กว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะมีการยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการ กฤษฎีกา และจัดชุมนุมเพื่อคัดค้าน “ร่างกฎหมายเพื่อทักษิณ หยุดทำลายหลักนิติรัฐ” ในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 หน้าสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ถนนพระอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 11.00 น.จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการพร้อมชี้แจงรายละเอียดที่บ้านพระอาทิตย์
(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2011/11/37914

ขอเห็นต่างเรื่องการอภัยโทษให้คุณทักษิณครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอประกาศในที่นี้ว่า ผมเป็นคนเสื้อเเดงตั้งเเต่ห้วจรดเท้า เเละต้องการให้ประเทศไทยอันเป็นที่รัก
มีประชาธิปไตยเหมือนอารยประเทศอื่นๆ


ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมอยู่ๆก็จะเริ่มมีการขอ "อภัยโทษ" ให้คุณทักษิณกันขึ้นมาอีก (จำได้ว่าเรื่องฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ก็มีเสื้อเเดงออกมาให้ความเห็นว่าไม่เห็นด้วยส่วนหนึ่ง)


จึงมีคำอธิบายให้ผู้ไม่เห็นด้วยเลิกข้องใจด้วยครับ

1. ในเมื่อท่านทักษิณไม่ได้ทำสิ่งใดผิด เเต่การขอ "อภัยโทษ" เท่ากับเป็นการยอมรับความผิดอยู่ในตัว (ถึงได้ขอให้ยกโทษ)
เเละนั่นเท่ากับว่า เป็นการเปิดโอกาสให้เผด็จการ นำไปใช้เป็น "หลักฐาน" ยืนยันกับรัฐบาลนานาชาติว่า  ท่านทักษิณคือฝ่ายผิดมาตลอด ข้อสำคัญคือ การต่อสู้ที่ผ่านมาทั้งหมดของเสื้อเเดง ที่เสียเลือดเนื้อ ล้มประดาตาย 93 ศพ  จะต้องถูกมองเป็นการต่อสู้เพื่อปกป้องคนผิด เเละการเคลื่อนไหวต่อไปในอนาคตของคนเสื้อเเดง ก็ย่อมไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาคมโลกอีกเลย


2. พวกเราต่อสู้เพื่อริดรอนอำนาจพิเศษนอกรัฐธรรมนูญ เเต่การขอ "อภัยโทษ" ให้ท่านทักษิณ นอกจากจะไม่ได้ริดรอนเเล้ว ยังทำตรงข้าม คือจะยิ่งเป็นการส่งเสริมให้อำนาจนั้นเพิ่มพูนขึ้นๆไปอีก สำหรับผม จึงดูเป็นตรรกะที่ประหลาดอยู่


3. การขออภัยโทษ ถ้าทำเพื่อท่านทักษิณผู้เดียว ย่อมไม่เป็นธรรมกับพี่น้องเสื้อเเดงที่รับโทษอยู่และเป็นการหลอกคนเสื้อแดง เเต่ถัาขอรวมพี่น้องเหล่านั้นเข้าไปด้วย ก็จะต้องพ่วงคู่กรณีคือทหาร เเละคนสั่งการทั้งหมดเข้าไปด้วยเช่นกัน (เชื่อว่าเงื่อนไขนี้มีเเน่) เเล้วเราจะยอมให้จบด้วยวิธี "นิรโทษกรรม" ทุกฝ่ายอย่างนั้นหรือ? ผมเองคงยอมไม่ได้เเน่ๆ


4. การขออภัยโทษ ไม่ใช่ของฟรีเเน่นอน เมื่อหมูไปไก่ก็ต้องมา จะต้องเเลกเปลี่ยนกับอะไรบ้าง เเละการเเลกเปลี่ยนนั้น มีผลกระทบกระเทือนต่อการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเเค่ไหน
ถ้าใครยังไม่เชื่อว่าการขออภัยโทษไม่ใช่ของฟรี ก็ดูตัวอย่างได้จากกรณี "คนเดือนตุลา" ว่า ปัจจุบันนี้ตกเป็นทาสเผด็จการกันกี่คนเเล้ว? ผมเชื่อว่า นอกจากผมเเล้ว จะต้องมีพี่น้องเสื้อเเดงอีกไม่น้อยที่ข้องใจ?


การขออภัยโทษทักษิณจะเป็นการหักหลังเสื้อแดงที่ติดคุก

ข้อ เสนอของคณะนิติราษฏร์สง่างามกว่าการขอให้กษัตริย์อภัยโทษทักษิณหลายร้อยเท่า เพราะทำให้ผลพวงรัฐประหารเป็นสูญ ยกเลิกคดีต่างๆ ที่เป็นผลพวงของเผด็จการทั้งหมด และเปิดโอกาสให้ทักษิณขึ้นศาลใหม่อีกครั้งและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง โจมตียาก และยึดติดกับหลักการณ์ประชาธิปไตย

(อ่านต่อ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น