หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คนงานกรีซหยุดงานประท้วงทั่วประเทศ

 
 
ในวันนี้คนงานและลูกจ้างชาวกรีกนัดหยุดงานครั้งใหญ่พร้อมกันทั่ว ประเทศ เพื่อประท้วงนโยบายรัดเข็มขัดของรัฐบาล ส่งผลให้กิจกรรมทุกภาคส่วนหยุดชะงัก ลง
 
พนักงานรัฐวิสาหกิจและเอกชนของกรีซนัดหยุดงานในวันนี้ เพื่อประท้วงนโยบายรัดเข็มขัดที่เสนอโดยรัฐบาลใหม่ของกรีซ เนื่องจากนโยบายดังกล่าวจะทำให้ประชาชน โดยเฉพาะชนชั้นแรงงานต้องประสบความยากลำบากกว่าเดิม เนื่องจากถูกลดเงินเดือน ในขณะที่ต้องจ่ายภาษีในอัตราที่สูงขึ้น และถูกเลิกจ้างเป็นจำนวนมาก ในขณะที่สหภาพยุโรปเพิ่งอนุมัติเงินกู้อีกหกพันล้านยูโร เพื่อประคองมิให้กรีกตกสู่ภาวะล้มละลาย
 
ผลจากการนัดหยุดงานทั่วประเทศซึ่งมีระยะเวลาหนึ่งวัน ทำให้กิจกรรมทุกภาคส่วนหยุดชะงักลง ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือ รถไฟ รถประจำทาง โรงพยาบาล หนังสือพิมพ์ ธนาคาร ในขณะที่คนงานนับพัน ซึ่งประกอบด้วยคนงานก่อสร้าง กรรมกรภาคอุตสาหกรรม คนงานภาคบริการ ศิลปิน ครู หรือแม่แต้คนเก็บขยะ ก็ได้ร่วมกับสหภาพแรงงานฝ่ายซ้ายเดินขบวนในกรุงเอเธนส์
 
ทั้งนี้ การนัดหยุดงานดังกล่าว เกิดขึ้นภายใต้การนำของสหภาพแรงงานกลางของกรีซ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 2,000,000 คน จากแรงงานทั่วประเทศกรีซทั้งหมด 4,000,000 คน นับเป็นการนัดหยุดงานครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศกรี ก

http://news.voicetv.co.th/global/24664.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น