หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ปรับ-ไม่ปรับ? ขึ้นอยู่กับ"แม้ว"

 

เป็นเรื่องปกติภายหลังการอภิ ปรายไม่ไว้วางใจที่จะตามมาด้วยกระแสข่าวปรับครม.

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรมและผอ.ศปภ. หนึ่งเดียวที่ถูกฝ่ายค้านเปิดซักฟอก ผ่านศึกมาได้ด้วยคะแนนเสียงไว้วางใจที่ส.ส.เพื่อไทยและพรรคร่วมผนึกกำลัง โหวตแบบจัดเต็ม 273 เสียงต่อ 188 เสียง

แถมตัวพล.ต.อ.ประชาเองยังโชว์ "กรงเล็บอินทรีอีสาน" ฝากรอยแผลไว้ให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องเก็บไปรักษาเยียวยาช่วงสภาปิดเทอมอีกต่างหาก

หลังอภิปรายเสร็จสิ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ยืนยันยังไม่คิดเรื่องปรับครม.

เพราะการทำงานช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่รัฐบาลเข้ามาตอนปลายทางแล้ว ถึงจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง แต่เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกรัฐบาล ยืนยัน ไม่เคยได้ยินนายกฯ กล่าวเปรยถึงการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีช่วงนี้ จะมีก็แต่เรียกรัฐมนตรีบาง คนที่ผลงานยังไม่เข้าตา มาคุยเพื่อให้ปรับปรุงการทำงานและเร่งสร้างผลงาน

เนื่องจากก่อนหน้านี้นายกฯ เคยสั่งให้รัฐมนตรีทุกคนรวบรวมผลงานรอบ 3 เดือนเพื่อนำมาเป็นดัชนีชี้วัดประ สิทธิภาพการทำงานของแต่ละคน

สอดรับกับ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศที่เชื่อว่าการปรับครม.จะไม่เกิดขึ้นช่วงต้นปีหน้าอย่างที่มีข่าว

เพียงแต่รัฐมนตรีทุกคนต้องส่งการบ้านรอบ 3 เดือนให้นายกฯ ตรวจเก็บไว้เป็นข้อมูลว่าใครทำงานเป็นอย่างไร โดยมีกำหนดส่งวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ด้าน นายบัณฑูร สุภัควณิช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธข่าวนายกฯ เตรียมปรับ ครม.ภายหลังการอภิปรายด้วยเหตุผลว่า รัฐบาลยังไม่ได้ทำงานอื่นใดนอกจากแก้ปัญหาน้ำท่วม

อีกทั้งนายกฯ ก็ไม่เคยพูดเรื่องนี้ให้ได้ยิน


(อ่านต่อ)
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd2Iyd3dNVEEwTVRJMU5BPT0=&sectionid=TURNd05BPT0=&day=TWpBeE1TMHhNaTB3TkE9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น