หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"มาร์ค"แจงสลายแดง ดูแค่นโยบาย การปฏิบัติเป็นของ"สุเทพ-ผบ.ทบ." ตร.คาดสรุปสำนวนทัน 17ธ.ค.

 

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์(ปชป.) และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน คดีสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ให้ปากคำกรณีสั่งให้กระชับพื้นที่การชุมนุมเมื่อปี 2553 บริเวณแยกคอกวัว โดยภาพรวมตนอธิบายบทบาทหน้าที่ในการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยการแก้ไข สถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เมษายน และเดือนพฤษภาคม 2553 ที่เจ้าหน้าที่ขอคืนพื้นที่การจราจร ทั้งนี้มีหน้าที่ดูภาพรวมนโยบายในการปฏิบัติงานของ ศอฉ.

ส่วนการปฏิบัติเป็นหน้าที่ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. และผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น ทั้งนี้ ได้ยื่นหลักฐานประกอบคำชี้แจงให้กับทางพนักงานสอบสวนไปแล้ว ซึ่งเป็นภาพของชายชุดดำที่ปรากฏตัวบริเวณที่เกิดเหตุตรงแยกคอกวัว

นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ฝากไปถึงฝ่ายรัฐบาล อย่าออกมาแทรกแซงและชี้นำการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เกิดความปรองดองในสังคม ส่วนตัวมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพราะขบวนการดังกล่าวมีความสำคัญมากในการเดินหน้าของประเทศ


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1323432944&grpid=00&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น