หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Tough Love: จดหมายถึง ดร. ทักษิณและรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ผ่าน ดร. สุนัย (ในยุโรป)

(บางตอนของจดหมาย จากคุณ เพียงดิน รักไทย
ในนามมิตรสหายในภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน (The Thai Alliance for Human Rights)


มวล ชนเสื้อแดงเอาใจช่วยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์มาตลอด แต่อย่างน้อยสามสิบเปอร์เซ็นต์ ทนไม่ไหวกับการฝากความหวังในการแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างการปกครองกับ ดร. ทักษิณ แล้ว และเริ่มไม่ชอบขี้หน้า ดร. ทักษิณ ไม่หลงเสน่ห์คุณยิ่งลักษณ์ ไม่เชื่อน้ำยาของ นปช. และเริ่มจะสร้างความรู้สึกต่อต้านมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น ฝากบอกพวกท่านว่า เสื้อแดงไม่ใช่หมูในอวยของพวกท่าน และ หากกลุ่มนี้แยกตัวออกจากเพื่อไทย ก็ไม่แน่ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งคงมาก่อนสี่ปี พวกท่านจะนอน มาอีก เพราะแค่ส่วนหนึ่งของคนกลุ่มหัวก้าวหน้านี้ หากนับแล้วได้ถึงห้าล้าน เพื่อไทยก็หนาวล่ะครับ

 และพวกนี้ไม่แคร์ว่าบ้านเมืองจะแย่เพราะเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะพวก เขาพร้อมสำหรับการแตกหักแล้วเช่นกัน ดีกว่าการรอคอยไปแล้วรู้สึกเหมือนควายถูกสนตะพายใช้งานไปทุกวันคืน และภาพที่ชัดขึ้นคือ ดร. ทักษิณและรัฐบาลที่เขาเลือกไป ไปอวยคนที่สั่งฆ่าพี่น้องเขา และเลื่อนยศให้กับคนที่ลงมือฆ่าพวกเขา แถมยอมให้กลไกของฝ่ายที่เข่นฆ่าประชาชนคุมจุดยุทธศาสตร์ทางอำนาจที่สำคัญ ๆ เสียทั้งสิ้น เพียงเพื่ออะไรก็ไม่ชัดเจน แต่ไม่ใช่ประโยชน์ที่พี่น้องสัมผัสได้เลย ปัญหาที่เราถูกกดขี่ข่มเหง ทั้งทางกาย (การถูกจับคุมกุมขังและคุกคาม) และทางจิตใจ (อันรวมถึงความเจ็บปวดจากการทนรับบทพจมานแห่งบ้านควายทอง ที่ไม่ได้มีอำนาจบารมีในการกำกับรัฐมนตรีใด ๆ เลย) นี่

ยังไม่นับการได้เห็นภาพบาดตาของการทำเฉยชา ปล่อยให้สมุนเหี้ยออกมาพล่ามผ่านสื่อทุกสื่อ โดยที่รมต. นิ่งเฉยเป็นยัยงั่ง และรม ต. ไอซีที ที่ขยันในเรื่องโง่ ๆ จนคดีความและการคุกคามเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองหนักไม่น้อยกว่าสมัย รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ นี่ยังไม่นับการทำงานของ รมต.ยุติธรรม ที่ปล่อยให้คดีความของพี่น้องเสื้อแดงถูกเขายื้อการกักขังพี่น้องผู้โชคร้าย รุกคืบสร้างคดีใหม่และไม่เคยมีความคืบหน้าของคดียึดสนามบินและทำเนียบของ เหี้ยเหลือง การฆ่าประชาชนของนักการเมืองและทหารสมุนเหี้ย และขณะที่ภาพเหล่านี้เจ็บปวดมากจนจะทนไม่ไหวแล้ว เรากลับเห็นภาพคุณ ยิ่งลักษณ์ คณะรัฐมนตรี สส. และดร. ทักษิณ ชวนอวยเหี้ยแทบไม่เว้นวัน เหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวว่า ปัญหาที่ต้องแก้ คือปัญหาอำนาจและกลไกเหี้ย ๆ ทั้งนั้น ทำเหมือนคนโง่ สู้ไปแกล้งมึนไป กราบไป

ไม่รู้ว่าเขาไม่ยอมปรองดองด้วย เขาจะหลอกไปติดกับดัก โดยที่คนได้มีไม่กี่คน และหนึ่งในนั้น ก็คือตระกูลชินวัตร และท่านผู้ทรงเกียรติที่ยังอยู่ในอำนาจ ณ วันนี้

(อ่านต่อ)
http://www.internetfreedom.us/forum/viewtopic.php?f=2&t=16948

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น