หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

ถึงเวลาทุบโต๊ะ




โดย นิธิ เอียวศรีวงศ์ 
 
ผมคิดว่าถึงเวลาที่ท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์จะต้องทุบโต๊ะเสียที


อย่า นึกว่าคนยิ้มหวาน, อ่อนน้อมถ่อมตน มีแต่ตำแหน่งแต่ไม่มีพวกของตนเอง จะทุบโต๊ะไม่ได้หรือไม่ดัง ตรงกันข้ามเสียงทุบโต๊ะของคนประเภทนี้ดังกว่าคนเหี้ยมเกรียม, กะล่อน, และเป็นหัวหน้าแก๊งค์มากมาย เพราะใครๆ ก็รู้ว่าคนประเภทหลังนี้ทุบโต๊ะเป็นการแสดงเท่านั้น

ในมือที่อ่อนมี ความแข็ง เพราะไม่มีมุ้งของตนเองนั่นแหละคือความแข็ง เจ๊อะไรต่อมิอะไรซึ่งจะหลุดออกมาในเดือนพฤษภานั้น ย่อมเป็นที่รังเกียจของมุ้งอื่นๆ ยากจะหาความยินยอมพร้อมใจจากทุกฝ่ายได้เท่าคุณยิ่งลักษณ์ อีกทั้งมวลชนคนเสื้อแดงที่มองคุณยิ่งลักษณ์เหมือนพี่, น้อง, ลูก, หลาน ของตน ต่างจากเจ๊ๆ ทั้งหลายที่มีความกร่างเป็นเจ้าเรือน ไม่อาจมองเป็นอื่นได้ นอกจากเป็นนาย (และจะหาอะไรที่น่าเบื่อในสมัยนี้ยิ่งไปกว่า "นาย" ได้ยาก)

และหากท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์พร้อมจะทุบโต๊ะ ก็ต้องรักษาความแข็งของตนตรงนี้ไว้ คือไม่มีมุ้ง แต่มีแรงสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากมวลชน
คุณ ยิ่งลักษณ์ต้องทุบโต๊ะ ก่อนที่จะสายเกินไป เพราะในท่ามกลางแรงสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากประชาชนจำนวนมากเช่นนี้ ฝ่ายที่ต่อต้านประชาธิปไตยรู้แล้วว่า ยังทำรัฐประหารไม่ได้ ยังยุบพรรคไม่ได้ และยังไม่อาจตั้งรัฐบาลในค่ายทหารได้ ต้องรอจนกว่าผู้คนจะเอือมระอากับคุณยิ่งลักษณ์ยิ่งไปกว่านี้อีกมาก ฉะนั้นคุณยิ่งลักษณ์จึงต้องรักษาส่วนใหญ่ของฐานเสียงไว้ และเพิ่มจำนวนขึ้นไปอีก ส่วนที่ต้องเอือมระอาไปในที่สุด เพราะทนการทุบโต๊ะของคุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้ ก็ต้องปล่อยไป เพราะคนที่แสวงหาความรักจากทุกฝ่าย จะไม่ได้รับความรักจากใครเลยสักฝ่ายเดียว

(อ่านต่อ) 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1326109740&grpid=&catid=02&subcatid=0207

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น