หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อ้ายคนขบถต่อคนเสื้อแดง'ขวัญชัย'ค้านแก้ ม.112


Posted Image
 

'ขวัญชัย' ค้านแก้รธน.-ม.112 แนะออกกม.นิรโทษ ให้รู้แล้วรู้รอดไป ด้าน 'ประชา' จี้ มธ. ยกเลิกมติห้าม 'นิติราษฎร์'

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า คนอีสาน 20 จังหวัดไม่สนใจการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา แต่ต้องการให้รัฐบาลทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจและผลกระทบจากน้ำท่วมให้เสร็จ เพราะถ้าแก้รัฐธรรมนูญเสร็จเร็วก็จะต้องยุบสภาฯ ซึ่งจะทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลได้เพียง 2 ปี ถือว่า เสียของไป 2 ปี



"ที่ผ่านมาถึงแม้คนเสื้อแดงจะรับไม่ได้กับรัฐธรรมนูญฉบับนี้เพราะเป็นกฎหมาย โจร แต่เราก็สามารถชนะการเลือกตั้ง ถ้าแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือสนับสนุนให้แก้มาตรา 112 ก็จะไม่เป็นอันต้องทำอะไรแล้ว จะเข้าทางพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มอำนาจเก่าที่จะใช้ประเด็นนี้มาขับเคลื่อนเพื่อล้มรัฐบาล"

ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนให้แก้มาตรา 112 นั้นมีไม่มาก เป็นกลุ่มของนายสุรชัย แซ่ด่าน และนายชูพงษ์ ถี่ถ้วน ซึ่งความจริงแล้วมาตรานี้ไม่ควรแก้ เพราะถ้าไม่ไปจาบจ้วงสถาบัน ใครก็ทำอะไรไม่ได้
"ผมอยากเสนอว่า รัฐบาลควรออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้เด็ดขาด อย่ากล้า ๆ กลัว ๆ ทุกอย่างจะได้จบ จะดูว่าจะมีแรงต้านสักเท่าไรกัน" รธน.-ม.112

 

เบื่อว่ะขวัญชัยมีจุดยืนบ้าๆบอๆ อยากมีอำนาจต่อรองอย่างเดียว อีกอย่างกลัวเสียของ2ปีก็ดูรัฐบาล สมัคร สมชายเป็นตัวอย่าง จะได้หายโง่ 

คนอิสานมีจุดยืน
1. แก้รัฐธรรมนูญ
2. แก้ใข 112
3. สร้างความเป้นธรรมกับประชาชน

คนขอนแก่นฮึ่มเตือนเพื่อไทยสมัยหน้าไม่เลือก จะหันไปเลือกพรรคที่สนับสนุนข้อเสนอนิติราษฎร์แทน
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ร่วมกับสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.)ได้ร่วมกันจัดเสวนาเรื่อง"แก้ไขมาตรา 112 ฟื้นฟูประชาธิปไตย"ที่โรงแรมขวัญมอ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ร่วมงานมากกว่า 200 คน ซึ่งคนเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่นที่เข้าร่วมในงาน ได้พากันอภิปรายว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่เลือกพรรคเพื่อไทยยกทั้งจังหวัดในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งล่าสุด แต่พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้สนองเจตนารมณ์คนเสื้อแดง และชาวขอนแก่้น โดยเฉพาะการแก้ไขมาตรา 112

ได้มีการกล่าววิจารณ์ในที่ประชุมเสวนาว่า พรรคเพื่อไทยที่ไม่สนับสนุนการแก้ไขมาตรา112นั้นไม่ทราบว่าจะยึกยักรอให้เขา ยึดอำนาจก่อนหรืออย่างไร และเสนอให้ประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทยรณรงค์กดดันส.ส.ที่ตัวเองเลือกไปให้ สนับสนุนการแก้ไขมาตรา112 ไม่ใช่ปล่อยให้รองนายกฯเฉลิม อยู่บำรุง พูดให้สัมภาษณ์จะคัดค้านการแก้ไขและจ้องจับผิดนิติราษฎร์อยู่อย่างนี้ หากพรรคเพื่อไทยไม่สนองตอบ ก็ควรยุติการสนับสนุน และหันไปเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนข้อเสนอของนิติราษฎร์และครก.112แทน

ผู้เข้าร่วมเสวนากล่าวว่า เป็นที่แน่ชัดอยู่แล้วว่า ข้อเสนอแก้ไข112จะไม่มีทางสำเร็จ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ยอมสนับสนุน แล้วจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งวาด รวี 1 ในคณะกรรมการรณรงค์แก้ไขมาตรา 112 (ครก.112)กล่่าวตอบในที่เสวนาว่า การเสนอแก้ไขกฎหมายมีโอกาสไม่ประสบความสำเร็จหากไม่มีส.ส.สนับสนุน หรืออาจจะไปแท้งตั้งแต่ถึงมือประธานสภา เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดว่า ประชาชนจะเข้าชื่อแก้ไขกฎหมายก็ได้ หากกฎหมายนั้นเกี่ยวข้องกับสิทธิเสรีภาพประชาชน แต่หากประธานสภาตีความว่า 112 ไม่ใช่กฎหมายเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพ ก็อาจจะไม่บรรจุเข้าสู่วาระการแก้ไข ก็จะแท้งแต่ต้น "ซึ่งหากไม่ผ่าน เพราะแท้งตั้งแต่ต้น หรือไม่ได้รับการสนับสนุนจากสภา ทางครก.112ก็จะรณรงค์ทางสังคมต่อไป"

ขณะที่ผู้เข้าร่วมเสวนากล่าวว่า หากประธานรัฐสภาทำเช่นนั้นก็ถือว่าไม่เคารพเสียงประชาชน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ก็เป็นส.ส.ที่คนขอนแก่นเลือกไป คราวหน้าก็อย่าหวังจะได้เข้าสภาอีก และขอบอกไปยังประชาชนจังหวัดอื่นๆว่าหากพรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนการแก้ไข มาตรา112 การเลือกตั้งหนหน้าก็ต้องมีการลงโทษทางสังคมด้วยการยุติการสนับสนุน แล้วไปเลือกพรรคการเมืองอื่นที่สนับสนุนการแก้ไขมาตรา112 และข้อเสนอลบล้างผลพวงการรัฐประหาร19กันยาของคณะนิติราษฎร์แทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น