หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แดงเดือด โฆษก มท.ซัดขวัญชัยไม่มีวุฒิภาวะ ย้อนถามใครส่งข้าว-น้ำช่วงติดคุก ปัดล็อกโผธิดานั่งปธ.นปช.

แดงเดือด โฆษก มท.ซัดขวัญชัยไม่มีวุฒิภาวะ ย้อนถามใครส่งข้าว-น้ำช่วงติดคุก ปัดล็อกโผธิดานั่งปธ.นปช.



ขวัญชัย ไพรพนา

 

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หนึ่งในแกนนำ นปช.ไม่ยอมรับนางธิดา ถาวรเศรษฐ ในฐานะประธาน นปช.คนใหม่ว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นของพี่ทั้งสองคน แต่การเลือกตั้งถือเป็นมติส่วนใหญ่ในที่ประชุม นปช. ถ้าอยู่ในระบอบนี้แล้วไม่รับหลักเกณฑ์ ก็ไม่รู้จะวิจารณ์อะไร เพียงแต่เสียใจอยู่เรื่องเดียวในกรณีที่นายขวัญชัยพูดว่า “เป็นไปตามโผ คนใต้ก็ต้องเลือกคนใต้ด้วยกัน” รวมทั้งบอกว่า “ไม่ไหว” คำพูดของนายขวัญชัยคำนี้ กระทบแรงมากต่อจิตใจของพวกเรา อยากถามกลับนายขวัญชัยว่าแกนนำ นปช. 30 กว่าคนที่เลือกตั้งในวันนั้น มีคนใต้เพียงแค่ 6 คนเท่านั้น คือตน นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการ โฆษก นปช. และนายยศวริศ ชูกล่อม มาใช้คำว่าคนใต้ก็ต้องเลือกคนใต้ คิดว่าไม่มีวุฒิภาวะพอในการพูดจาหน้าสื่อ

“อยากถามนายขวัญชัยว่าตอนที่ติดคุก ปัญหาเรื่องรถ เรื่องที่ดิน ไม่ใช่คนใต้อย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ หรอกหรือที่เป็นคนเคลียร์ ส่วนเรื่องข้าวปลาอาหารน้ำดื่มตอนอยู่ในคุก ไม่ใช่เพราะคนใต้อย่างนางธิดาและนางสิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยานายณัฐวุฒิหรอกหรือ ที่ส่งข้าวส่งน้ำมาให้กินทุกวัน”

นายพิพัฒน์ชัยกล่าวต่อว่า ในสถานการณ์นี้ใครจะเหมาะสมกว่านางธิดา นายขวัญชัยก็ไม่ได้เข้าประชุมและไม่ได้นำเสนอ คนเราถ้าเป็นพี่น้องกัน พูดกันได้ ส่วนกรณีที่วันที่ 25 ก.พ.นี้ที่นายขวัญชัยประกาศว่าคนอุดรและพี่น้องชาวอีสานอีก 20 จังหวัด จะไม่มาร่วมชุมนุมที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ก็เป็นเรื่องที่นายขวัญชัยพูดได้ แต่นายขวัญชัยไม่ใช่เจ้าของชีวิตคนเหล่านั้น ทุกคนที่เป็นเสื้อแดงไม่ได้เป็นเสื้อแดงเพราะแกนนำ 


(อ่านต่อ)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1329380154&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น