หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กรีซระส่ำหนัก หญิงตกงานพยายามกระโดดตึกตาย ปชช.แค้นรุมประณามผู้นำเยอรมันเป็น"นาซี"

รีซระส่ำหนัก หญิงตกงานพยายามกระโดดตึกตาย ปชช.แค้นรุมประณามผู้นำเยอรมันเป็น"นาซี"





สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ว่า วิกฤตหนี้สินที่รุมเร้าประเทศกรีซอย่างหนัก ได้กลายเป็นปัญหาสังคมรุนแรงสำหรับประเทศนี้ โดยหญิงรายหนึ่งที่ตกงานได้พยายามก่อเหตุกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ที่หน่วยงานการเคหะแรงงาน ในกรุงเอเธนส์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลกรีซบอกว่า กรีซได้พยายามทุกวิถีทางแล้วที่จำเป็นจะต้องแก้หนี้สิน และประชาชนไม่อาจทนไหวแล้ว 

ขณะเดียวกัน ในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมา ชาวกรีซเกิดกระแสโกรธแค้นต่อเยอรมันรุนแรง มองว่าเยอรมันพยายามครอบงำศก.ประเทศ และทำให้กรีซไม่ได้รับเงินกู้ โดยหนังสือพิมพ์กรีซได้ขึ้นภาพนางแองเจล่า มาร์เคิล ผู้นำเยอรมัน สวมชุดผู้นำนาซี หลังจากชาวกรีซโกรธแค้นต่อบทบาทของเยอรมันที่บังคับให้กรีซต้องใช้นโยบายรัด เข็มขัดอย่างรุนแรงต่อวิกฤตหนี้สิน และเชื่อว่าเยอรมันเป็นตัวการทำให้กรีซไม่ได้รับเงินกู้ช่วยเหลือเป็นมูลค่า 130,000 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังมีการแต่งภาพผู้นำเยอรมันในชุดของนาซีที่มีสวัสดิกะเป็นสัญญลักษณ์ เหนือโลโก้ของอียู  

ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การแทรกแซงวิกฤตหนี้สินกรีซของเยอรมัน ได้ฟื้นความรู้สึกของชาวกรีซต่อเยอรมันในฐานะอดีตผู้รุกรานประเทศในช่วงยุค นาซีฮิตเล่อร์ เมื่อ 65 ปีก่อน

(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1329369920&grpid=&catid=06&subcatid=0600 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น