หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

นักกิจกรรมประกาศยุติอดอาหาร เดินหน้าร้องปฏิรูปศาล-ปล่อยนักโทษการเมือง

นักกิจกรรมประกาศยุติอดอาหาร เดินหน้าร้องปฏิรูปศาล-ปล่อยนักโทษการเมือง



2012.03.05 ประกาศปฏิญญาหน้าศาล  

http://www.youtube.com/watch?v=GB8H5dLP8Gk&feature=player_embedded 


นักกิจกรรมยุติการอดอาหารหน้าศาลอาญาหลังจากดำเนินกิจกรรมมาได้ 23 วัน ระบุไม่เชื่อมั่นในมาตรฐานของกระบวนการยุติธรรม พร้อมยกระดับเป็นกลุ่ม "ปฏิญญาหน้าศาล" เตรียมดำเนินกิจกรรมหน้าศาลทุกวันอาทิตย์

5 มี.ค. 55 - เวลา 9.30 น. บริเวณหน้าศาลอาญา รัชดา กลุ่มประชาชนและนักกิจกรรมราว 10 คน ซึ่งผลัดกันดำเนินกิจกรรมอดอาหารมาตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. ได้ประกาศยุติการอดอาหารแล้ววันนี้ หลังจากดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องมาเป็นเวลา 23 วัน ต่อจากการอดอาหารของนายปณิธาน พฤกษาเกษมสุข และนางผุสดี งามขำ เพื่อรณรงค์เรื่องสิทธิการประกันตัวของนักโทษการเมือง

ตัวแทนกลุ่มกิจกรรม ระบุว่า สาเหตุที่ต้องการยุติกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากไม่เชื่อมั่นเเละมองเห็นความไร้มาตรฐานของกระบวนการยุติธรรม แม้พยายามเรียกร้องด้วยสันติวิธี เเต่กลับเห็นปัญหาในระบบยุติธรรมมากขึ้น จึงยกระดับข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปศาล-กระบวนการยุติธรรมให้มีความยุติธรรม และปล่อยนักโทษการเมืองอย่างไม่มีเงื่อนไข

นางสาวจิตรา คชเดช อดีตประธานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ และนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย หนึ่งในเครือข่ายของกลุ่มกิจกรรมที่มาร่วมการอดอาหาร ได้อ่าน "ปฏิญญาหน้าศาล" หน้าป้ายศาลอาญา ถ. รัชดาภิเษก ที่ชี้ให้เห็นปัญหาของกระบวนการยุติธรรมของไทยโดยเฉพาะกรณีการตัดสินของนาย สนธิ ลิ้มทองกุล จากนั้นประชาชนเเละนักกิจกรรมได้ร่วมจุดเทียนสีเเดงเพื่อเป็นการยุติการอด อาหาร

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/03/39512

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น