หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

"สุรพงษ์"เผยยังไม่ได้รับรายงาน"แม้ว"โดนรวบที่อิตาลี ย้อนถาม"ศิริโชค"ปูดข่าวต้องการอะไร

"สุรพงษ์"เผยยังไม่ได้รับรายงาน"แม้ว"โดนรวบที่อิตาลี ย้อนถาม"ศิริโชค"ปูดข่าวต้องการอะไร

 


 

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกจับกุมที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ว่า ยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าว แต่กระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีหมายจับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ต้องถามนายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่าการออกมาให้ข่าวต้องการอะไร เคยให้นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ไปตรวจสอบนานมาแล้ว พบว่าตำรวจสากลไม่เคยประกาศออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่ทางการไทยได้ร้องขอไปสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว


ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณใช้หนังสือเดินทางสัญชาติไทยหรือมอนเตเนโกรในการเดินทางเข้าประเทศต่างๆ นั้น พ.ต.ท.ทักษิณมีหนังสือเดินทางหลายประเทศ จะใช้หนังสือเดินทางสัญชาติใด ไม่รับทราบ ขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณจะใช้เล่มใดที่สะดวกในการเดินทาง 

ก่อนหน้า นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับข้อมูลจากเพื่อนชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในอินเตอร์โพล ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี กักตัวไว้ขณะเดินทางเข้าอิตาลี วันที่ 21 มีนาคม ในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่นเป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ นำหนังสือเดินทางฉบับของไทยที่เพิ่งได้รับไปใช้เข้าอิตาลี ทำให้มีข้อมูลออกหมายจับในคดีที่ดินรัชดาภิเษก รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้ขอความร่วมมือติดตามตัวไปยังอินเตอร์โพล

"ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณถูกกักตัวไว้นานเท่าใด ทางอิตาลีได้สอบถามมายังทางการไทยที่ได้ยืนยันให้ปล่อยตัวไปตามปกติ โดย พ.ต.ท.ทักษิณเข้าพักที่โรงแรมเซนต์รีจีสในฟลอเรนซ์ คำยืนยันจากทางการไทยให้ปล่อยตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ว่ามาจากกระทรวงการต่างประเทศหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาจเป็นการทำผิดกฎหมาย เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณติดหมายจับคดีอาญาชัดเจน"

(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1332484619&grpid=&catid=03&subcatid=0305

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น