หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

"วรเจตน์" แจกลายเซ็นหนังสือ "ความมืดกลางแสงแดด" เผยเป็นบทสัมภาษณ์คนในหลายมิติเล่มแรกเกี่ยวกับม.112

"วรเจตน์" แจกลายเซ็นหนังสือ "ความมืดกลางแสงแดด" เผยเป็นบทสัมภาษณ์คนในหลายมิติเล่มแรกเกี่ยวกับม.112

 






ปกหนังสือ "ความมืดกลางแสงแดด"

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 เมษายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มาร่วมแจกลายเซ็นที่บูท "วารสารหนังสือใต้ดิน" โซน C1 ให้กับหนังสือชื่อ "ความมืดกลางแสงแดด" ซึ่งเป็นผลงานของนายวรพจน์ พันธุ์พงศ์ และนายธิติ มีแต้ม เป็นรวมบทสัมภาษณ์ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกฎหมายอาญา มาตรา 112 ทั้งผู้ตกเป็นจำเลย ศิลปิน นักวิชาการ และสื่อมวลชน โดยได้รับความสนใจจากผู้คนมากพอสมควร หลายคนนอกจากจะขอลายเซ็นแล้ว ยังได้ขอถ่ายรูปคู่ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

อาจารย์วรเจตน์ กล่าวว่า หนังสือเล่มนี้ เมื่อดูจากรายชื่อของผู้ที่ให้สัมภาษณ์ เชื่อได้ว่าน่าสนใจ และโดยฝีมือการเรียบเรียงของคุณวรพจน์ และคุณธิติ ต้องบอกว่าน่าสนใจมากๆ ควรจะได้อ่านกัน จะทำให้ความเข้าใจเรื่อง ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ดีขึ้นในหลายมิติ หนังสือเล่มนี้  ในแง่บทสัมภาษณ์ ที่มีการรวบรวมสัมภาษณ์ผู้คนที่หลากหลายมากๆ น่าจะเป็นเล่มแรก และก็อาจจะออกมาในช่วงเวลาที่เหมาะสมมากๆ เพราะว่าอยู่ในระหว่างการเดินทาง เรื่องรณรงค์แก้ไขกฏหมายอาญา มาตรา 112

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้ให้สัมภาษณ์ที่รวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้ มีอาทิ เอกชัย หงส์กังวาน, สมยศ พฤกษาเกษมสุข, ปณิธาน พฤกษาเกษมสุข, รสมาลิน ตั้งนพกุล, ประวิตร โรจนพฤกษ์, อานนท์ นำภา, วรเจตน์ ภาคีรัตน์, สาวตรี สุขศรี, ปราบดา หยุ่น, วัฒน์ วรรลยางกูร, วาด รวี, มุกหอม วงษ์เทศ, ชูวัส ฤกษ์ศิริสุข, จีรนุช เปรมชัยพร, วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง, ทองธัช เทพารักษ์ และ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล (คำแถลงการณ์หลังถูกคุกคาม)
 
(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1333707802&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น