หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

เหล่านักขับ"F1"ไม่สนใจจลาจลบาห์เรน ยันแข่งกรังปรีซ ปชช.รุมประณาม"กีฬาอัปยัศ-มรดกเปื้อนเลือด"

เหล่านักขับ"F1"ไม่สนใจจลาจลบาห์เรน ยันแข่งกรังปรีซ ปชช.รุมประณาม"กีฬาอัปยัศ-มรดกเปื้อนเลือด"








 สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ว่า บรรดานักแข่งขันฟอร์มูล่า วัน แสดงจุดยืนจะแข่งขันรายการกรังปรีซที่มีบาห์เรนเป็นเจ้าภาพที่จะมีขึ้นในวัน อาทิตย์นี้ ท่ามกลางเสียงประณามของเหล่าประชาชนบาห์เรนที่ลุกฮือเรียกร้องประชาธิปไตยใน ประเทศ ประณามการแข่งขันว่าเป็นกีฬาอัปยศที่จัดขึ้นโดยราชวงศ์บาห์เรนที่มีพฤติกรรม มือเปื้อนเลือดจากการปราบปรามประชาชนเมื่อปีที่แล้ว






การแสดงจุดยืนดังกล่าวยังมีขึ้นในช่วงที่มีการเปิดเผยว่า มีผู้ประท้วงรายหนึ่งเสียชีวิต จากเหตุปะทะระหว่างประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยจะมีการจัดพิธีศพในวันอาทิตย์ และคาดว่าจะมีการก่อจลาจลต่อเนื่องอีกในวันอาทิตย์ด้วย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา รัฐบาลบาห์เรนได้ฝืนจัดการแข่งขันกรังปรีซดังกล่าวเพื่อพยายามสร้างภาพต่อ โลกภายนอก เหตุการณ์ในบาห์เรนยังคงเป็นปกติ หลังจากเกิดความวิตกด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับสถานการณ์ประท้วงรัฐบาลต่อต้าน ที่บีบให้การแข่งขันดังกล่าวต้องเลื่อนไปเมื่อปีที่แล้ว

ทางด้านกษัตริย์ฮาเหม็ด บิน ไอซา อัล คาฟิลา ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าว ออกโรงกล่าวแถลงการณ์ยืนยันต่อปชช.บาห์เรนว่า พระองค์สัญญาจะปฎิรูปและให้มีการรอมชอมสมานฉันท์ในประเทศ โดยพระองค์พร้อมที่จะเปิดการเจรจาอย่างจริงใจกับบรรดาประชาชนชาวบาห์เรน อย่างไรก็ตาม ด้านชาวบาห์เรนกล่าวว่า ความต้องการของประชาชน ณ วินาทีนี้คือ ให้มีการเลือกตั้งใหม่ และให้ยุบราชวงศ์บาห์เรนเสีย

(ที่มา)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1335082162&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น