หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กลาโหม ฝุ่นตลบ ศึก ตท.10-แตงโม-อำมาตย์ จับสัญญาณปรองดอง กับฝันของ "บิ๊กตู่" และฝันแห่ง "ชินวัตร"

กลาโหม ฝุ่นตลบ ศึก ตท.10-แตงโม-อำมาตย์ จับสัญญาณปรองดอง กับฝันของ "บิ๊กตู่" และฝันแห่ง "ชินวัตร"

 

รายงานพิเศษ


 

แม้ ในบ้านเลขที่ 111 จะมี บิ๊กแอ๊ด พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีต รมว.กลาโหม จะรอดพ้นพันธนาการทางการเมือง ออกมาด้วย แต่เขาก็ไม่หวังที่จะกลับมานั่งเก้าอี้ สนามไชย 1 นี้อีก เพราะเสียฟอร์มเจ้าของกลยุทธ์ "ลับลวงพราง" ระดับปรมาจารย์ แต่ยังถูก บิ๊กบัง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ลูกศิษย์ย้อนศร ปฏิวัติโดยไม่รู้ตัว แถมทั้งอายุก็ปาเข้าไป 75 แล้ว อยากจะช่วยพรรคอยู่เงียบๆ มากกว่า

แต่ ก็กลับทำให้เก้าอี้ รมว.กลาโหม ของ บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ร้อนขึ้นมา พร้อมๆ กับการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อต้อนรับนักการเมืองตัวเด็ดๆ ที่พ้นโทษทางการเมือง

เก้าอี้ของ พล.อ.อ.สุกำพล ร้อนขึ้นมาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อน เพราะยังไม่มีใครมากระซิบ ไม่ว่าจะเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อนรัก ตท.10 ซึ่งอาจเป็นเพราะยังมีเวลากว่าที่ชาว 111 จะหลุดบ่วงในปลายเดือนพฤษภาคม

แม้ พล.อ.อ.สุกำพล จะมั่นใจว่า ผลงานในรอบ 4 เดือนบนเก้าอี้ รมว.กลาโหม ของตนเอง รวมทั้งการสานสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดแบบพี่น้อง กับ ผบ.เหล่าทัพ ทำให้เขาน่าจะได้นั่งต่อก็ตาม

โดยเฉพาะความสำเร็จหลังการไปเยือนจีนที่ยิ่งทำให้ใกล้ชิดเข้าใจกันมากขึ้น

แต่ แววแห่งความกังวล ปรากฏแก่ พล.อ.อ.สุกำพล ไม่น้อย เพราะเขาเองรู้ดีว่า 1.หากนับเวลารวมก็ถือว่าพอสมควร เพราะเขาเป็นทั้ง รมว.คมนาคม กระทรวงเกรดเอ แม้จะเป็น รมว.กลาโหม มาแค่ 4 เดือนก็ตาม ที่ถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ตอบแทนมากแล้ว ก็ต้องเอาไปตอบแทนให้เพื่อนและแตงโมคนอื่นบ้าง


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1336906504&grpid=01&catid=50&subcatid=5000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น