หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เบื้องหลัง"สุชาติ" ฟันธง ...อายุรัฐบาลจะอยู่ได้ไม่ถึงปี

เบื้องหลัง"สุชาติ" ฟันธง ...อายุรัฐบาลจะอยู่ได้ไม่ถึงปี

 

 

@...ท่ามกลางความแตกแยก ที่แต่ละฝ่ายจ้องเตะตัดขากันทุกเรื่อง "นาซา" ขอใช้ "อู่ตะเภา" สำรวจเมฆ ในยุคสมัยที่ "บรรยากาศโลกวิกฤต" ย่อมเป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติโดยรวม แต่เพราะคิดด้วย "อคติชี้นำ" จึงเปิดประเด็นสงสัยเรื่อง "สงครามจารกรรม" การเมืองที่เห็นประโยชน์ตัวเองมากกว่าส่วนรวม เลอะเทอะขึ้นทุกวัน ถึงขั้นต้อง "ชะลอโครงการที่เป็นประโยชน์กับโลก" คงไม่มีประชาชนประเทศไทย รู้ข่าวแล้วไม่หัวเราะกับ "จริตนักการเมืองไทย"....

@...จริงแน่นอน ตั้ง "องค์กรอิสระ" ขึ้นมาก็เพื่อตรวจสอบรัฐบาล แต่ที่ผ่านมาเกิดความกังขาว่า "มีสองมาตรฐาน" อีกฝ่ายหนึ่งไม่ว่าขยับตรงไหน "ถึงตายได้ทุกเรื่อง" เลยเกิดวิตกจิตใน "เพื่อไทย" ว่า "โครงการนาซา" แม้จะดี แต่หากถูกนำไปเล่นเกมการเมืองแบบ "เล่นพวก" โอกาสที่จะพากันพังมีอยู่ กลายเป็น "รัฐบาลที่ไม่กล้าทำดี" เพราะกลัวจะถูกตีความแบบ "เอ็งเลวทุกเรื่อง"....

@...เมื่อ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" วางโครงสร้างการทำงานโดยแบ่งเป็น 2 ประเภท "งานบริหาร" ให้รัฐบาลจัดการ ส่วน "งานการเมือง" โยนไปเป็นเรื่องของรัฐสภา ขณะที่ "ประชาธิปัตย์" ฝ่ายค้าน เล่นเกมทำให้ "ทุกเรื่องเป็นการเมือง" ผลคือหาก "ทุกเรื่องต้องเข้าสภา" ขณะที่ "คนในรัฐสภา" เอาแต่เล่นเกมกันเลอะเทอะ ประเทศจะเป็นแบบที่ "หมอประเวศ วะสี" ว่า คือ "รัฐบาลบริหารไม่ได้" นำมาซึ่ง "กลียุค"....

@...ยิ่งเกิดความไม่เชื่อมั่นใน "หลักธรรมาภิบาล" ของ "องค์กรอิสระ" บ้านนี้เมืองนี้จะมี "กลไกบริหารชาติ" ที่เต็มไปด้วยความหวาดระแวง แก้ด้วยการเมือง ด้วยการใช้ "มวลชนเข้ากดดัน" การปะทะทางความคิดจะเกิดขึ้น เมื่อต่างฝ่ายต่างมี "สื่อส่วนตัว" ปลุกปั่น ให้เกลียดชังฝ่ายตรงกัน "ครอบงำ" ให้เห็นพวกตัวเองถูกทุกเรื่อง "สงครามประชาชน" มีโอกาสเกิด ผู้ที่ควรรู้ดีและหาทางป้องกันมากที่สุดคือ "นักการเมือง" แต่คนเหล่านี้กลับทำเหมือนอยากจะเร่งปฏิกิริยาให้ประเทศพินาศโดยเร็ว....

   

(อ่านต่อ)http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1340946337&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น