หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จับปฏิกิริยากองทัพ กับ "ปู" ควบกลาโหม ใครกด Like?? กับความ"หวั่นไหว" และ"ท้าทาย" ที่ "ทักษิณ"มองข้าม

จับปฏิกิริยากองทัพ กับ "ปู" ควบกลาโหม ใครกด Like?? กับความ"หวั่นไหว" และ"ท้าทาย" ที่ "ทักษิณ"มองข้าม

 


ข่าวการควบเก้าอี้ รมว.กลาโหม ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่งผลให้เกิดความหวั่นไหวกันถ้วนทั่ว พร้อมๆ กับความท้าทายครั้งสำคัญ

หวั่น ไหวตรงที่บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เอง เพิ่งนั่งมาได้ 5 เดือนเศษ แถมเตรียมพร้อมที่จะจัดโผโยกย้ายทหารครั้งใหญ่กันยายนนี้ไว้เลาๆ แล้ว เลยทำให้ไม่อยากทำอะไรเต็มที่เต็มตัวมากนัก เพราะไม่มั่นใจในสถานภาพตัวเอง

"จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน จะควบหรือไม่ควบ ก็ไม่เห็นใครมาบอกอะไรนี่" บิ๊กโอ๋ เปรย

แต่ก็ไม่ใช่นิสัยของ พล.อ.อ.สุกำพล ที่จะต้องถาม พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในเรื่องเก้าอี้ของตนเอง

ท่าทีของ พล.อ.อ.สุกำพล จึงออกมาในแนวว่า ไม่สนใจว่าจะถูกเด้งพ้น รมว.กลาโหม พ้น ครม. หรือว่าไปแขวนเป็นรองนายกฯ "ผม ยังไงก็ได้"

แต่ที่เคยบอกว่า "มีโอกาสหนึ่งในร้อย หรือหนึ่งในล้าน" ก่อนหน้านั้น พล.อ.อ.สุกำพล ก็ไม่พูดเช่นนั้นแล้ว แต่บอกว่า "ให้ถาม นายกฯ"

และ ที่ก็หวั่นไหวคือบรรดานายทหาร ตท.10 หลายคนก็ความหวังต่อคิวที่จะเป็น รมว.กลาโหม กันทั้งนั้น แต่กลัวถูกน้องปู ตัดหน้าเสียก่อน โดยเฉพาะเต็งหนึ่งคนต่อไปอย่าง บิ๊กโอ๋เล็ก พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต หัวหน้าคณะนายทหารฝ่าย เสธ.ประจำ รมว.กลาโหม เพื่อนซี้อีกคนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และยังเป็น ว่าที่พ่อตาของโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร อีกด้วย

แต่ก็ยังไม่รู้ใจเพื่อนแม้ว ว่าจะกล้าดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาควบ รมว.กลาโหม จริง หรือจะเลือกนายทหารคนใดมาเสียบแทน เพราะไม่รู้ว่า เพื่อนคนนี้ไปแอลต่อรองอะไรกับใครไว้หรือไม่

 

(อ่านต่อ)http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1340526804&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น